Tuesday, August 4, 2009

KDEWallet with wireless connection

  • เมื่อวานติดตั้ง KDE ให้ Ubuntu เรา ต่อแลนด์ก็เล่นอินเทอร์เน็ตได้ไม่มีปํญหา
  • แต่พอเราจะใช้ wireless เค้ามีให้กรอกรหัสของ SID และ kdewallet
  • รหัสของ SID เราจำได้ว่า ถูกต้อง แต่ kdewallet ใส่อาไรไปก็ไม่ถูกสักที
  • จำไม่ได้เลยว่า เราตั้งรหัสสำหรับ kdewallet ตอนใหนหว่า
  • ลองใส่รหัสที่ใช้บ่อยก็ไม่ผ่านสักที คิดไรไม่ออก เปิด help อ่าน
  • เห็นใน help มีให้ delete ได้ด้วย เลยลองมั่ว ลบ kdewallet ดู
  • พอลบออกโดยคลิกขวาแล้ว Delete เราไม่ต้องสร้างใหม่เอง เพราะ ตอน connect wireless จะมีการสร้าง kdewallet ใหม่เอง เราใส่แค่รหัสผ่านใหม่ก็พอ
  • ใส่รหัส kdewallet แล้วลอง connect wireles อีกรอบใส่รหัสสำหรับ kdewallet ที่เราใส่ไปใหม่ และ ใส่รหัสของ SID และแล้ว WLAN ก็ใช้ได้แหละ - -' เกือบแย่ พึ่งหัดใช้ KDE อ่ะนะไม่ค่อยคุ้นเลย
  • ตัว kdewallet น่าจะเป็นตัว บันทึกรหัสผ่านที่เราใช้กับ application ต่างๆ (หรือป่าวหว่า)
  • ต้องไปอ่าน help kde อีกทีเพื่อความชัวร์

เพิ่มเติม

  • จัดการ wallet ได้ที่ Start => Settings =>Wallet Management Tool

No comments:

Post a Comment

Popular Posts