Thursday, August 13, 2009

Create input form for PDF by Adobe LiveCycle Designer

  • เห็นในเว็บราชการ น่าจะเป็นของ สรรพากรอ่ะ
  • คือ เค้าจะมี form ที่เป็น ไฟล์ pdf ให้เราโหลดมา
  • ซึ่ง pdf นั้นจะมีกล่องข้อความ (text box) ให้เรากรอกข้อมูลได้
  • ตอนแรกงงอยู่ว่า pdf แบบที่กรอกได้ด้วยทำไงหว่า
  • วันนี้ก็ถึงบางอ้อ ว่าโปรแกรมหนึ่งที่สามารถทำ file pdf แบบนี้ได้คือ Abobe LiveCycle Designer
  • ตอนเราติดตั้ง adobe acrobat 9 Pro เค้าจะลง Adobe LiveCycle Designer ให้เราด้วยแฮะ
  • ซึ่งเมื่อสร้างเสร็จ เราสามารถบันทึกเป็น pdf ได้เลย

1 comment:

  1. เราสามารถบันทึกข้อมูลลง ฐานข้อมูลได้ป่าวครับ

    ReplyDelete

Popular Posts