Tuesday, August 4, 2009

Google talk with Kopete

  • KDE เค้าใช้แชท client ตัวใหนกันน้า Gnome เราก็ใช้แต่ Pidgin อ่ะนะ
  • ดูในรายการโปรแกรมเค้ามี Kopete อืมอันนี้เคยติดตั้งใน Gnome เราอยู่นี่น่า
  • น่าจะใช้ไม่ยาก อ่ะนะคิดว่า แต่พอลองเพิ่มบัญชีอีเมล์ของจีเมล์ online ไม่ได้สักเป็นไรฟะ
  • ลืมไปจีทอล์ค มันออนไลน์ไงหว่าบน Kopete กำ
ออนไลน์ Google talk ด้วย Kopete

1. เปิดโปแกรม Kopete ขึ้นมาก่อนเลย ไปที่ Start แล้วเราจะเห็น Instant Messenger ตัวนี้เลย
2. คลิกที่ Click to add an account หรือจะไปที่ Settings = Configure... แล้ว add account ได้เหมือนกัน


3. เลือกโพรโทคอลจากในที่นี้เราจะเพิ่มบัญชี จีเมล์ เราก็เลือก Jabber อ่ะนะ


4. ที่แท๊ป Basic Setup ตรง Jabber ID: เราใส่เป็น ชื่อบัญชีเรา@gmail.com และไปที่แท๊ป Connection ที่ Server: ใส่เป็น talk.google.com และ เลือกที่ Use protocol encryption (SSL) ด้วย และ ที่ Port: จะเป็น 5223 โดยอัตโนมัติ ถ้าหมายเลขยังไม่เปลี่ยนเราก็เปลี่ยนเองเลย จากนั้นก็ Ok ซะ




5. เราก็จะเห็นบัญชี gmail เราอยู่ที่ด้านล่างจะออนไลน์ก็คลิกขวาที่ บัญชีเราและเลือก Online ปุ่มสีเขียวอ่ะ



เพิ่มเติม
  • เล่นพร้อมกันได้หลาย account ต่างโพรโทคอลก็ไม่มีปัญหา
  • Protocol = Server / port
    MSN = messenger.hotmail.com / 1863
    GMAIL = talk.google.com / 5223 (SSL)
    YAHOO = scs.msg.yahoo.com / 5050

อ้างอิง

No comments:

Post a Comment

Popular Posts