Friday, August 28, 2009

Install twhirl (twitter client) on ubuntu 9.04

  • ติดตั้ง Adobe AIR ก่อนเลย ดาวน์โหลดที่นี่ เราจะได้ไฟล์ AdobeAIRInstaller.bin
  • เปลี่ยนสิทธิ์ใหม่หน่อยโดยเพิ่ม excute ไฟล์ได้ และ ทำการติดตั้ง
sudo chmod 777 AdobeAIRInstaller.bin && sudo ./AdobeAIRInstaller.bin
  • เมื่อเครื่องเรามี Adobe AIR แหละ ติดตั้ง twhirl ต่อเลย ไปดาวน์โหลดได้จากที่นี่
  • เราจะได้ไฟล์ twhirl-0.9.2.air (ชื่อประมาณนี้แหละ) ทำการ ดับเบิ้ลคลิกติดตั้งได้เลย
  • ติดตั้ง twhirl เสร็จโปรแกรมจะอยู่ที่ applications => accessories เราจะเห็น Adobe AIR อยู่ด้วย
  • ถ้ามีปัญหาเรื่องภาษาไทยเรา ก็ให้คลิกที่ รูปปะแจ แล้วก็เลือก font ได้ตามชอบ ปิดและเปิด twhirl ใหม่ หรือ ลองเลื่อนบาร์ขึ้นลง น่าจะเห็นภาษาไทยแหละ
ทิป
  • เราสามารถเข้าไปที่ http://www.twhirl.org/ จะเห็นกรอบอยู่ทางด้านขวา
  • ซึ่งจะมีลิ้งดาวน์โหลด Adobe AIR และ Twhirl อยู่ด้วยกัน

อ้างอิง

No comments:

Post a Comment

Popular Posts