Saturday, June 13, 2009

Tip using shutter

  • ใช้ shutter มาก็นานแหละ
  • หลังๆ รู้สึกว่า shutter เราจะแปลกๆ ไปอ่ะ
  • คือ จับภาพเสร็จใส่ effect เงาเข้าไป พออัพขึ้น blog ไง๋พื้นหลังเป็นสีดำซะงั้น
  • ซึ่งเราไม่ได้ไปปรับการตั้งค่าอาไรของเค้าเลยนะ นอกจาก folder default แค่นั้นเอง



  • เมื่อเราทำการจับภาพหน้าจอ ภาพที่จับได้จะไปวางอยู่บน folder default ให้เราเลย
  • ส่วนภาพด้านล่าง save as เอาจากภาพที่จับอ่ะนะ



  • สรุปเมื่อเราทำการจับภาพด้วย shutter และทำการใส่ effect ไม่ควรเอาภาพนั้นเลย
  • ควร save as ก่อน ไม่แน่ใจว่า ถ้าไม่ใส effect จะใช้ได้ปะนะ ต้องลองเอง
  • แค่นี้ก็ไม่มีปัญหาเรื่อง background สีดำแหละ
  • เสริมอีกอย่าง folder default เมื่อเราติดตั้ง shutter ครั้งแรกจะอยู่ที่ home เรานั่นแหละ
  • สุดท้าย user โง่ๆ อย่างเราอาจจะใช้โปรแกรมเค้าไม่เป็นมากกว่า เลยดำแบบนั้น
  • สุดท้ายอีกครั้ง ที่กล่าวมาทั้งหมด แค่เกิดกับตัวเอง คนอื่นเค้าอ่านไม่เป็นเหมือนเราก็ได้หว่า ^^'

No comments:

Post a Comment

Popular Posts