Monday, June 15, 2009

Thai language in Windows 7


Solved

1. เข้าไปที่ Control panel มองหา Region and Language



2. ที่แท๊ป Administrative และ คลิกที่ Change system locale...



3. Current system locale เลือก Thai (Thailand) เราจาก แล้วระบบจะให้เรา รีบูตด้วยก็ทำตามเค้าซะ



4. เมื่อกลับจากรีบูตแหละ ปัญหาเรื่องนี้ก็จบลง

Note

  • ถ้าเรายังไม่ได้ทำ keyboard ให้เป็น 2 ภาษา เมื่อเราทำการตั้งค่า ตามขั้นตอนด้านบน ระบบ keyboard จะมีการเพิ่มภาษาไทย เข้าไปอัตโนมัติ และ เราสามารถเปลี่ยนภาษาได้ โดย Alt + Shift ถ้าต้องการใช้ตัวหนอนเป็นคีย์เปลี่ยนภาษาก็แก้เองอ่ะนะ ^^'
  • VS2008 โปรแกรม application ที่เคยเขียนไว้ด้วย c# มีบาง label ที่เป็นภาษาไทยเรา แสดงผลไม่ได้ซะงั้น
  • พอทดสอบแก้ไข label ที่เป็นภาษาอังกฤษ เพิ่มคำไทยเข้าไปต่อ ท้ายภาษาอังกฤษที่มีอยู่แล้ว rebuild แล้วรัน ก็แสดงผลไทยได้ถูกต้องแหละ ฟอร์ม อื่นๆ ที่มี label เป็นไทยก็แสดงผลได้โอเค แหละ

No comments:

Post a Comment

Popular Posts