Sunday, April 26, 2009

VirtualBox 2.2 better than 2.1 about network interface

VirtualBox 2.2 รู้สึกว่าจะแก้ปัญหาเกี่ยวกับ network interface ทุกอย่างแล้วนะเนี๋ย







  • ขอทบทวนความหลังก่อน 2.0.6 ต้องสร้าง interface สำหรับแบบ host-only เอง ทำ bridged ยุ่งยากมาก เลยไม่ได้ทำ
  • เวอร์ชั่น 2.1 ปัญหาเรื่อง bridged interface หมดไป กับเจอปัญหา host-only ซะงั้น
  • ส่วนเวอร์ชั่นล่าสุดก็บทความเนี๋ย 2.2 แล้ว ถือว่า โอเคมากๆเลยเรื่อง network interface ใช้ได้หมดทุกอย่างแล้ว ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป ^^' ขอบคุณ sun
  • ใน 2.2 เนี๋ย อันนี้อ้างอิงบน ubuntu นะ ถ้าเราเลือก Type: แบบ Bridged ข้างล่าง Attached to ที่ Adapter: เราจะเห็น eth0 แต่ ถ้าเราเลือกแบบ Host-only ที่ Adapter: เราก็จะเห็นเป็น vboxnet0 ซึ่งเป็น interface ของ vb ที่จะสร้างสำหรับการเชื่อมต่อนี้
  • ถ้ายังไม่ได้ตั้ง Host-only เมื่อเราใช้ ifconfig จะไม่เห็น interface vboxnet0 นะ แต่เมื่อเราตั้งค่า Network Interface ของ guest os ให้เป็นแบบ Host-only เราลองสั่ง ifconfig ดูจะเห็น vboxnet0 ด้วยอ่ะ
  • ไม่รู้บน M$WD จะคล้ายกับการรันบน Linux ป่าวนะเพราะยังไม่ได้ลองแต่คิดว่าน่าจะคล้ายๆ หรือ เหมือนกันล่ะมั้ง ^^'



Note:
  • ไปทดลอง 2.2 บน xp มาปรากฏว่า เมื่อเราลง vbox เสร็จโปรแกรมจะสร้าง network interface ขึ้นมาให้เราเลย VirtualBox Host-Only Network ซึ่งยังไม่ได้ assign ip ถ้าเราสร้าง guest และตั้งค่า network แบบ Host-only และ เมื่อเราทำการรัน guest os interface บน parent จะได้ ip ด้วย

Related:

No comments:

Post a Comment

Popular Posts