Wednesday, December 24, 2008

Mobile net with nokia in Ubuntu 8.10

# ต่อเน็ตด้วยโทรศัพท์มือถือ Nokia ใน Intrepid-Ibex

# OS: Intrepid-Ibex (Ubuntu 8.10)

# Nokia 6120 Classic, USB Cable

# Thailand , AIS

# Hardy มันค่อนข้างยุ่งเพราะ ไม่เคยใช้ interface จัดการแต่ Intrepid เนี๋ยของเค้าแก้ให้แหละ

1. ต่อมือถือกับ PC หรือ Notebook เราด้วย USB Cable เลือกที่โทรสัพท์เป็น PC Suite



2. คลิกขวาที่ Interface (จอดำสองจอซ้อนกันอยู่ ที่มุมขวาบน) => Edit Connections...



3. คลิกที่แท๊ป Mobile Boardband => Add



4. มันก็จะขึ้นหน้าจอ wizard มาหน้าแรก welcome เราก็ Forward ก่อนเลย



5. ค่า Country เริ่มแรกมันจะเลือก Thailand ให้เราเลยอ่ะ แค่เราเลือก เครือข่ายเท่านั้น จากนั้น Forward



6. ตั้งชื่อให้ Connection นี้ของเรา ตามด้วย Apply



7. แค่นี้ก็เตรียมการเสร็จแหละ



8. ทีนี้ให้เราคลิก ซ้ายที่ Interface เราจะเห็น คำว่า AIS ที่เราได้ตั้งไว้ในขั้นตอนที่ 6 คลิกซ้ายที่มันอีกที



9. มันก็จะทำการ connect ถ้าต่อเน็ตเสร็จมันก็จะเห็น Interface เปลี่ยนรูปเป็นประมาณเสาอากาศ

10. ถ้าต้องการ disconnect ก็คลิกซ้ายที่ Interface => Disconnect แค่เนี๋ยมันก็จาตัดให้เรา

# ง่ายมากๆ เพิ่มเติมการตั้งค่าหมายเลข mobile net ที่

Network Connections => Mobile Boardband => AIS => Edit



# ที่ช่อง Number: *99# เราสามารถเปลี่ยนเป็น *99***1# ได้นะ

# รู้สึกว่ามันจะไม่หลุดบ่อยนะถ้าเป็น *99***1#

# ของ AIS สมัคร Mobile เน็ตก็ *138 ฟังแล้วก็เลือก Package

# ดู Balance ของ mobile net ก็ *139# ค่ายอื่นมะรู้ มะเคยใช้

# 6120 Classic เห็นมันมี video call ด้วยอ่ะ แต่ไมตอนนี้ยังใช้ 3G ไม่ได้อ่ะ

# ใช้ EDGE นานแหละรู้สึกว่ามันจะช้าขึ้นทุกวันยังไงก็ไม่รุ้

# ขยายให้มันทั่วๆ กันหน่อยท่าน อาไรอาไรก็ siam ... ที่อื่นไม่สำคัญเลยใช่มั้ยเนี๋ย

No comments:

Post a Comment

Popular Posts