Thursday, December 11, 2008

แปลหน้าเว็บ ด้วย Babel Fish

Translate web page with babel fish service of yahoo.



# Babel Fish มันเป็นบริการอย่างแปล ของ ยาฮู เค้า

# วันก่อน เอาสคริปมาติดหน้า บล็อคตัวเอง แง๋ว บล็อคเราส่วนมากเป็นภาษาไทยนี่หว่า มันแปลไม่ได้ ^^'

# คือ เนื้อหาเราเป็นภาษาอังกฤษ แล้วเราต้องการเผยแพร่โพส เราก็เอาสคริป babel fish มาแปะหน้าเว็บเราแค่เนี๋ยเองง่า่ยๆ ทำให้บล็อคเรา ดูเป็น อินเทอร์ ขึ้นมาทันที ^^'

# ก่อนแปล



# หลังแปล เป็นภาษา korea



1. เข้าไปที่ url นี้เลยครับ http://babelfish.yahoo.com/

2. คลิกที่ Add Babel Fish Translation to your site



# กรอบซ้ายมือจะเป็นแบบให้เราใส่ได้ทั้ง คำ หรือ url ที่เราต้องการแปล

# กรอบด้านขวาจะเป็นแบบ เลือกภาษาปลายทางที่ต้องการจะแปลไปเป็นอะไร และ เราต้องเลือกภาษาของเว็บเราด้วยในที่นี้บล็อค เราก็เลือกเป็นภาษา English อ่ะนะ

3. จากนั้นให้เรากด I want this one! ตามแบบที่เราต้องการ สมมุติเลือกทางขวานะ

# ก็จะได้สคริปไปแปะที่หน้าบล็อคเราแหละ หรือ จาก๊อปสคริปด้านล่างไปเลยก็ได้นะครับ ^^'

Cut and paste this line of html into your page:
<script type="text/javascript" charset="UTF-8" language="JavaScript1.2" src="http://uk.babelfish.yahoo.com/free_trans_service/babelfish2.js?from_lang=en&region=us"></script>

4. เมื่อเราเข้าบล็อค หรือ เว็บเราก็จะเห็นรูปตามแบบที่เราได้นำมาจาก babel fish เท่ดี ^^'

Note :

# บริการตัวเนี๋ย babel fish เนี๋ยความสามารถค่อนข้างเยอะ คือ แปลคำ หรือ แปลประโยคก็ยังไหว แถมยังเลือกได้ว่าจะแปลจากภาษาอะไร ไปเป็นภาษาอะไร แต่เสียอย่างเดียว ไม่มีแปลเป็นภาษาไทยเรามั่ง

# ของกูเกิ้ลเค้าก็มีนะ translate.google.com มีแปลจาก english เป็น เวียดนามด้วยอ่ะ น่าน้อยใจนะ ไม่สนใจพี่ไทยเราบ้างนะ กูเกิ้ล

No comments:

Post a Comment

Popular Posts