Tuesday, December 16, 2008

Codec for player in my ubuntu

ติดตั้ง Codec สำหรับ player ใน Ubuntu เรา
# ใน ubuntu เนี๋ยเรื่อง entertain มันค่อนข้าง support ทุกอย่างนะ

# คือ ถ้าเราติดตั้งระบบใหม่ เมื่อเราเปิดโปรแกรมพวก player ขึ้นมาเพื่อจะเล่นไฟล์ media และ ถ้ามันยังไม่มี library มันก็จะขึ้น popup บอกเราให้ดาวน์โหลดมันก่อน ถึงจาเล่นได้



# สำคัญสำหรับนักฟังเพลงก็ต้อง 2 ตัวตามภาพด้านล่าง ติ๊กและทำการ install มันซะ





# แค่เนี๋ยเครื่องเราก็ดูหนังฟังเพลงได้แหละ



# หรือถ้าจะให้อีกวิธีคือเข้าไปที่ Applications => Add/Remove...

# ใส่คำค้นเป็น restricted แล้ว Enter จากนั้นเลือก Ubuntu restricted extras

# Apply Changes ซะ

# นิดหนึ่งคือว่า เราต้องเปิด multiverse repository ด้วยอ่ะเห็นพี่เค้าว่างั้นนะ

References:

No comments:

Post a Comment

Popular Posts