Friday, April 24, 2009

Flag icon for keyboard layout gnome

ใส่รูปธงชาติให้ keyboard layout ของเรา
  • ปกติจะมีแค่ตัวอักษร เช่น USA หรือ Thai ในแต่ในเราสามารถใส่รูปธงชาติแทนตัวอักษรได้
  • ไปดาวน์โหลดรูปธงมาก่อนสิครับ โดยหาใน google ด้วยคำค้น svg wiki flag [ชื่อประเทศ] สมมุติเราต้องการหารูปธงชาติไทยเราก็ใส่คำ svg wiki flag thai ประมาณนี้ ในที่นี้ให้เราทำการโหลดทั้ง thai และ usa มาด้วย
  • หลังจากโหลดรูปธงไฟล์ svg มาแหละ มาทำการปรับ scale ด้วย Gimp ให้มีคุณสมบัติประมาณนี้
Width: 64 pixels , Height: 43 pixels
  • บันทึกไฟล์เป็น png โดยธงชาติไทยให้บันทึกเป็น th.png ส่วน ธง USA ให้เราบันทึกเป็น us.png
  • นำไฟล์ png ไปวางไว้ใน /usr/share/pixmaps/ ทั้งสองไฟล์เลย
  • กด Alt+F2 พิมพ์ gconf-editor แล้วไปที่
desktop => gnome => peripherals => keyboard => indicator
  • ที่ showFlags ให้เราทำการติ๊กเลือกซะ
  • รีบูต หรือ logout แล้วเข้าระบบใหม่อีกครั้งหนึ่ง

อ้างอิง

No comments:

Post a Comment

Popular Posts