Thursday, July 2, 2009

Create MP3 from Audio CD with Windows Media Player

สร้าง MP3 จาก Audio CD ด้วย Windows Media Player
  • เคยนะแต่ก่อน อยากได้เพลงใน audio cd แล้วเข้าไปก๊อปวางในคอม แล้วไมเปิดไม่ได้หว่า
  • แต่ก่อนก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอ่ะนะ แต่หลังจากนั้นก็หายโง่ขึ้นมาหน่อยหนึ่ง
  • แต่ก่อนใช้แต่ก็ใช้ windows media player ตั้งแต่เวอร์ชั่น 9 ทำอ่ะนะ แต่ไม่เคยเขียน การทำด้วย mediaplayer
  • เขียนแต่ rip ด้วย winamp
1. ใส่แผ่น Audio CD เข้าไปก่อนเลย



2. เปิด Windows Media Player ขึ้นมา ทางด้านซ้าย คลิกที่ CD เราในที่นี้เป็น drive E:
3. จะขึ้นรายการเพลงใน audio นั้น เราสามารถเรียก rip เฉพาะเพลงได้ ถ้าไม่ต้องการเพลงใหนก็เอาเครื่องหมายถูกออก
4. หลังจากเลือกเพลงที่ต้องการจะทำ rip ได้แหละ เราก็เลือก format ที่เราต้องการคือ mp3 ก็เลือกซะ



5. ไปที่ more options... เรียกที่วางไฟล์ mp3 เราสิ



6. เราสามารถตั้ง Audio Quality ได้ด้วยนะว่าจะใช้ bitrate เท่าใหร่ใน options นั่นแหละ
7. จากนั้นก็กดที่ Rip CD ได้เลย



8. รอครับ เมื่อแปลงเพลงเสร็จก็เข้าไปดู mp3 เราได้เลย

อ้างอิง
  • windows 7 RC
  • windows media player 12

No comments:

Post a Comment

Popular Posts