Tuesday, February 10, 2009

All google translate services

บริการช่วยแปลของกูเกิ้ล เค้าเพิ่มภาษาเราแล้วครับ ^^'

# ครั้งก่อนเขีียนบทความเกี่ยวกับบริการแปลของ yahoo ตอนนั้น google ยังไม่มีภาษาไทยให้เลยอ่ะ

# ไม่รู้ว่าเค้าเพิ่มลิสภาษาไทยให้แปลได้ตอนใหนก็ไม่ทราบ เห็นมีภาษาให้เลือกด้วยซะงั้น

# เห็นทุกบริการ เกี่ยวกับเรื่องแปลเลยนะมีภาษาไทย เราให้เลือกด้วยล่ะ เย่ ^^'

# ไปดูกันว่าเค้ามีไรมั่ง http://translate.google.com



# เมนู Home จะคล้ายกับ Text and Web คือ แปลได้เป็นคำ และ เว็บ
  1. ใส่คำหรือ url ที่ช่องว่างเห็นปะ จากนั้นเลือกภาษา กรอบแรกจะเป็นภาษาของ content ในเว็บ
  2. กรอบที่สองเราจะแปลเว็บไปเป็นภาษาอาไร
  3. เมื่อเลือกได้แหละกด Translate
# Translated Search เลือกแปลผลการค้นหาจาก google เค้า

  1. ใส่คำค้นที่ Search for
  2. เลือกภาษาของผลการค้นหา
  3. เลือกภาษาให้ผลการค้นหา
  4. กด Translate and Search
# Dictionary ไม่ต้องอธิบายน่าจะเข้าใจ

  1. เลือก Thai => English หรือ English => Thai อันนี้ก็เหมือนกันกับ dictionary ทั่วไป
  2. อันนี้ชอบที่ผลการค้นหามีเสียงให้ฟังด้วยล่ะ
# Tools สำหรับสร้างสคริปไปแปลหน้าเว็บ

  1. เลือกภาษาของหน้าเว็บเรา
  2. ด้านล่างเห็นมีภาษาที่จะแปลให้เลือกด้วยน่ะ เค้าคงให้เราเลือกอ่ะ
  3. จากนั้นนำสคริปไปแปะหน้าเว็บเรา
  4. อันนี้ไม่เคยใช้คงประมาณนี้อ่ะ คิดว่า
# อีกตัวที่น่าสนใจคือ tool ที่มากับ google toolbar อ่ะ



# เค้ามีช่วยแปลตั้งนานแหละนะแต่มะเคยเห็นหว่า



# คือถ้าเราเปิดใช้มันเมื่อเราเอา Mouse วางบนคำศัพท์ เค้าก็จะแปลเป็นคำแปลของภาษาที่ตั้งไว้เห็น default มันจะเป็น สเปน นะ

# ข่าวร้าย คือ อันนี้เค้ายังไม่มีภาษาไทย - -' ซะงั้น แล้วจาเขียนไมล่ะเนี๋ย ^^'



# ถ้าท่านเป็นเกาหลี หรือ ญี่ปุ่น อันนี้ค่อนข้างน่าใช้ ^^'

# เราสามารถเปิดใช้ไอ้ตัวนี้ที่ google toolbar ของเราได้ที่ Setting แล้วเลือก Options... จากนั้นหาเองครับ ^^'



# อ้นนี้เป็น google toolbar บน FF จะเห็นคำว่า Settings ด้วยอ่ะ



# อันนี้เป็น google toolbar คิดว่าน่าจะอัพเดทล่าสุดนะบน IE เค้าจะเป็นรูปปะแจอ่ะ

Related Links:
Notes:
  • Stardict เราน่าจะใช้แปลเว็บเป็นไทยได้มั้ยน้อ
  • คิดว่า Ubuntu เราน่าจะทำได้เหมือนกัน
References:

No comments:

Post a Comment

Popular Posts