Wednesday, November 26, 2008

ควบคุมทุกเครื่องด้วย TeamViewer

Remote any computer all the world by teamviewer 3.
  • เวลาเพื่อนมีปัญหา หรือ อาไรที่ต้องใช้จินตนาการสูงในการที่จะทำความเข้าใจ มักจาฟังปัญหาไม่รู้เรื่อง ก็มันไม่เห็นภาพอ่ะนะ ^^'
  • ส่วนมากการติดต่อระหว่างถามตอบปัญหา ก็ผ่านทาง Instance Messenger หรือ ไม่ก็โทรศัพท์ - -'
  • ถ้าเป็นปัญหาธรรมดา ก็พอทำเนา แต่ปัญหาพวกที่ไม่เคยเจออ่ะดิ แถมคนถามยัง ถามไม่รู้เรื่องอีก แบบนี้ก็แย่นะสิ
  • จาใช้ Remote Desktop มันก็ติด ปัญหาเรื่อง Nat หรือ Private IP เซงเลย แบบนี้ก็ชิ่งเลยเรา ^^'
  • แต่วันนี้เราขอเสนอนวัตกรรมใหม่ TeamViewer
  • Team Viewer โปรแกรมประเภท Remote คล้ายกับ Remote Desktop ประมาณนั้นแต่เจ๋งกว่าเยอะเลย
  • สามารถรันบน Mac หรือ Windows ก็ได้ Get it

ความสามารถของโปรแกรม
  • Remote support สามารถควบคุมหน้าจอเครื่องปลายทาง ต่างจาก remote desktop เกี่ยวกับเรื่อง session
  • Presentation สามารถแสดงหน้าจอเครื่องเราให้เครื่องปลายทางเห็นได้
  • File tranfer มีโหมดการเข้าถึง จัดการไฟล์ระหว่างเครื่องเราและเครื่องเป้าหมาย
  • สามารถใช้ VPN ได้
  • ประมาณนี้อ่ะนะ แต่ถ้าอยากรู้ต้องอ่าน help เค้าเอง

การใช้งาน
  • โปรแกรมนี้จะมีประโยชน์เมื่อเราต้องการติดต่อกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ
  • ลงโปรแกรมไว้ที่เครื่องเรา กับเครื่องที่เราต้องการควบคุม
  • เราสามารถเลือกรันโปรแกรมได้เลยโดยไม่ต้องทำการติดตั้ง หรือ จาติดตั้งก็ได้
  • เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมามันน่าจะทำการเชื่อมต่อไปยัง Server ของมันแล้วก็สร้าง id และ password ให้กับเครื่องที่รันโปรแกรมนั้น เพื่อเอาไว้ให้เครื่องอื่น เข้ามาควบคุมต้องใส่ id และ password ของเรา
  • กรอบสีเขียวด้านขวามือของเราให้กรอก id เครื่องเป้าหมาย และ ทำการการเลือกว่าเราต้องการควบคุม หรือ แสดงหน้าจอเรา หรือ ต้องการใช้โหมด การย้ายไฟล์ หรือ ใช้ VPN ก็เลือกซะ
  • มันก็จะมีหน้าขึ้นมาให้เรากรอก password เครื่องเป้าหมายที่เราจะควบคุม
  • ผลจากการเลือกแบบ Remote support จะแสดงหน้าจอเครื่องที่เราทำการควบคุมอยู่
  • ซึ่งเมื่อเราขยับ mouse ที่เครื่องเรา เครื่องปลายทางมันก็จะขยับตาม ^^' เท่ดี คล้ายพวก Real VNC เลยแฮะ

Note
  • อย่าลืมเปิด TeamViewer 3 ที่ฝั่งเครื่องเป้าหมาย

Related

No comments:

Post a Comment

Popular Posts