Monday, November 24, 2008

Logout Gmail ทุกเครื่อง จากเครื่องเดียว

Remote logout from your acc GMail.

# แน่นอนเวลาเราเข้าเมล์ ทุกค่าย เราคงไม่ได้เล่นที่คอมเครื่องเดียวตลอดไปแน่
# ถ้าเราเข้าเมล์ บนเครื่องเราเอง แล้วลืม Logout ก่อนปิดบราวเซอร์ ก็ไม่เป็นไร
# แต่ถ้าเราลืม Logout บนเครื่องอื่นๆ เช่น Internet Cafe หรือ Office มันก็แย่นะสิ
# ถ้ามีคนมาใช้เครื่องนั้นต่อจากเราแล้วเข้า พิมพ์ url ของ mail service อันเดียวกับที่เราใช้
# กูเกิ้ลเค้ามีความสามารถ หนึ่งซึ่งออกมานานแล้วอ่ะ แต่พึ่งนำมา update ลงบล็อค
# นั้นคือ การ Logout all จากเครื่องเดียว

1. เมื่อเราทำการเข้าระบบ GMail เรียบร้อยแล้วให้เรามองลงด้านล่าง หรือ เลื่อน scrollbar ลงมายังด้านล่างสุด จะเห็นข้อความ ภาษาอังกฤษ ประมาณนี้



2. ให้เราคลิกที่ Detail ด้านขวาสุด สีน้ำเงินมีเส้นใต้
# ถ้ามีคนเข้าใช้เมล์ account เดียวกันกับเรา ในเวลาเดียวกัน หรือ เราลืม Logout มันก็จะขึ้น

"This account is open in one other location"


# ในที่นี้คือเครื่องไอพี 124.120.159.208 เข้าใช้งานอยู่
# มองที่ด้านล่าง This computer is using IP address 124.120.159.208
# อย่าพึ่ง งง คือ อันนี้ทดสอบโดยมีใช้เครื่องสองเครื่องจาก NAT ตัวเดียวกัน มันเลยเห็น ไอพีเครื่องอื่นที่เข้าเมล์นี้ และ ไอพีเครื่องนี้ มันเลยเป็นอันเดียวกัน เนื่องจาก NAT นั่นเอง
# แต่ถ้าเราเข้าจากที่อื่นแล้วลืม Logout ไอพี่ทั้งสองตัวมันจะไม่เหมือนกันแน่นอน
# หรือ ถ้ามีคนแฮคเราด้วยวิธี ต่างๆ เราก็สามารถ เห็นไอพีเครื่อง แฮคเกอร์ ได้เช่นกัน

3. เมื่อเราพบว่ามีเครื่องอื่นเข้าใช้ account นี้เช่นเดียวกัน เราก็กดที่ปุ่ม

"Sign out all other sessions"

4. เมื่อเรา Sign out สำเร็จมันก็จะขึ้นแบบนี้

"Successfully signed out all other sessions."

5. เมื่อเรากด Detail อีกครั้งมันก็จะเป็นประมาณนี้ คือ ไม่มีใครเข้าใช้งาน account เดียวกันเราขณะนี้ ^^'

"This account does not seem to be open in any other location. "

No comments:

Post a Comment

Popular Posts