Monday, November 24, 2008

เปิดเผย ข้อความที่ซ่อนอยู่หลัง **********

Reveal the password behind this code "*******"
  • เมื่อไรก็ตามที่เราติ๊กเครื่องหมายจำรหัสไว้ และเราก็ไม่ได้กรอกมันอีกเลย ทำให้เราอาจลืมรหัสได้
  • เช่น โปรแกรมประเภท instance messenger เราต้องขี้เกียจต้องนั่งกรอกทุกครั้งแน่เลย
  • แล้วถ้าเราต้องการใช้รหัสผ่านนั้นล่ะจะทำไง

How to

  • หาโปรแกรมประเภท recovery password มา เช่น MessenPass
  • หรือถ้าจะให้ง่ายกว่าก็ใช้โปรแกรมประเภท reveal
  • เช่น Password Recover XP หรือ Spine PassView
  • หลักการใช้โปรแกรมพวกนี้ก็ไม่ยาก แค่เราลากเครื่องหมาย (Spine PassView จะเป็นรูปมือชี้) ของโปรแกรม ไปยังเป้าหมายเราคือ TextBox Password แล้วเราก็ปล่อย หรือ วางใกล้ๆ Textbox ก็น่าจะได้
  • มันก็จะแสดงรหัสผ่านที่ซ่อน ดังตัวอย่างจะเป็น 1234 ที่ได้จากการนำนิ้วไปวาง
  • บางที Application แต่ละตัวอาจมีตำแหน่งการวาง เพื่อที่จะได้รหัสผ่านไม่เหมือนนะ
  • หรือ ต้องลองมั่วเอาเอง
  • โปรแกรมเมอร์ พึงระวังเรื่องนี้ด้วยครับ

เพิ่มเติม

  • เมื่อเราลากนิ้ว ไปที่ password textbox เราจะปล่อยเมื่อมีคำว่า release แสดงในโปรแกรมเราอ่ะ

No comments:

Post a Comment

Popular Posts