Monday, November 10, 2008

แปลงเพลง Audio CD เป็น MP3 ด้วย Winamp

How to convert audio cd to mp3 with winamp.

1. ใส่แผ่นเพลง Audio CD เข้าไปในไดร์เรา จากนั้นเปิดโปรแกรม winamp ขึ้นมา มองไปทางด้าน ขวาล่าง



2. คลิกขวาแล้วเลือก Manage Playlists...



3. ให้เราทำการ คลิกขวา ที่ Audio CD (E:) อาจเป็นไดร์ อื่นที่ไม่ใช่ E: ก็ได้ โปรแกรมจะทำการโหลดเพลงลงทางกรอบด้านขวา



4. จากนั้นให้เราทำการคลิกขวาที่ Audio CD (E:) เลือก CD ripping perferences... เพื่อปรับแต่งเพลง



5. ที่แท๊ป Encoder ให้เราเลือกนามสกุลไฟล์ที่เราต้องการ เช่น MP3 และทำการเลือก Bitrate ปกติเลือก 128 พอ



6. เลือกพาธที่เก็บไฟล์ เมื่อเราทำการแปลงไฟล์สำเร็จ เราสามารถเข้าไปดูไฟล์ที่ทำการแปลงแล้วตามพาธนี้ ส่วนช่องด้านล่างเป็นการกำหนดการตั้งชื่อไฟล์ว่าเราจะตั้งในรูปแบบใด เราไม่จำเป็นต้องแก้ไข



7. กด Close ที่มุมซ้ายด้านล่าง หลังจากปรับแต่ไฟล์ที่เราต้องการได้แล้ว คลิกขวาที่ Audio CD (E:) อีกครั้ง ที่นี้เราเลือก Rip audio CD



8. เมื่อเราเลือก Rip audio CD เรียบร้อยแล้วโปรแกรมทำการแปลงไฟล์ทีละไฟล์ เมื่อแปลงเสร็จเราก็เข้าไปดูไฟล์ที่แปลงแล้วในพาธตามข้อ 6 ค่าเริ่มต้นจะอยู่ที่
C:\Documents and Settings\[User]\My Documents\My Music



# [User] เช่น ถ้าคุณ login เข้า windows ด้วย Home พาธก็จะเป็น
# C:\Documents and Settings\Home\My Documents\My Music

No comments:

Post a Comment

Popular Posts