Thursday, September 29, 2011

The network path was not found. in Windows XP

  • อาการคือ Run พิมพ์ \\hostname มันขึ้นงี้

  •  และอีกอาการคือ เปลี่ยน Workgroup บ่ได้หว่า มัน disable แบบนี้เลย
  • แต่ถ้าเครือข่ายนั้นต่อ internet เราสามารถใช้ internet ได้ไม่มีปัญหานะ แต่เข้าแชร์ folder ไม่ได้เท่านั้น เล่นเอา IT Support บางคนงง อย่างแรง ถึงขนาด route print ดูเลยแฮะ - -'

Solved
  • Make sure you have the "Client for Microsoft Networks" installed.

  • สาเหตุก็เกิดจาก  Client for Microsoft Networks โดย Uninstall ออกไป
  • โดย บุคคลหรือมัลแวร์ อันนี้ไม่ทราบ
  • วิธีเอามันกลับมา ให้เราเปิด Properties ของ Connection ของตัวที่เราใช้เชื่อมต่อกับระบบ LAN ที่มีปัญหา
  • ที่แท๊ป General คลิกปุ่ม Install...
  • จากนั้นให้เราเลือก Client และคลิกปุ่ม Add...
  • จากนั้นให้เราเลือก Client for Microsoft Networks ตามด้วยคลิก OK
  • reboot ระบบสักรอบ เราก็จะเข้า share folder ที่คนอื่นๆ แชร์ไว้ได้ไม่มีปัญหา

อ้างอิง

No comments:

Post a Comment

Popular Posts