Thursday, September 29, 2011

How to use Input Director


  • พูดถึงโปรแกรมประเภท KVM 
  • ครั้งบันทึกการตั้งค่า Synergy มันรู้สึกได้เลยว่ายุ่งยาก สำหรับมือใหม่ อย่างเรานี่ค่อนข้างงง ถ้าไม่ได้ Google ช่วยไว้ตายหยังเขียด
  • อีกตัว Input Directory ที่เป็นที่นิยมเหมือนกัน แต่มันไม่ Cross platform ใช้บน Windows เรานั้น (ขณะที่เขียน)
  • แต่การตั้งค่ามันง่ายมากๆ อย่างน้อยก็ง่ายกว่า Synergy อ่ะ

Slave (use keyboard and mouse from another computer)

  • เมื่อเราเปิดโปรแกรมขึ้นมาให้เราไปที่แท๊ป Slave Configuration ติ๊กที่ Allow any computer to take control อันนี้ก็อ่านดูน่าจะเข้าใจ
  • แต่ถ้าเราจะจำกัดให้เฉพาะบางเครื่องควบคุม Slave เครื่องนี้ได้เท่าก็สามารถกำเป็นค่าไอพีได้โดยเลือก Allow computer only on the subnet to take control: แล้วก็ระบบไอพีและซับเนต ให้เรา
  • หรือจะกำหนดให้เฉพาะ Hostname ก็ทำได้เช่นกัน ซึ่งอันนี้ระบุได้หลายโฮสแนมด้วย
  • กำหนดเสร็จก็ปิดหน้านี้ รอการเชื่อมต่อเข้ามาเพื่อควบคุม มัน

Master (share keyboard and mouse)
  • เปิดโปรแกรมขึ้นมาแล้วคลิกที่แท๊ป Master Configuration
  • คลิกที่ปุ่ม Add ด้านล่าง
  • ใส่ Hostname ของ Slave เข้าไป (ใส่ไอพี แทนได้หรือป่าวไม่แนใจ แต่คิดว่าน่าจะได้เช่นกัน)
  • จากนั้นก็ OK เป็นอันเรียบร้อย
  • และให้เรากลับไปที่หน้าต่างแรกที่ Slave Systems: เราก็จะเห็น Slave ที่เราได้เพิ่มเข้าไป ถ้ามีมากกว่า 1 Slave เราก็เลือกคลิกได้เลยว่าเราจะควบคุมเครื่องใหน

Related

No comments:

Post a Comment

Popular Posts