Wednesday, November 4, 2009

ASUS F81Se and Windows 7 set any resolution full screen

ปัญหา
  • ปัญหาคือ ใช้ Asus F81Se VX200D ติดตั้ง Windows 7 Professional
  • ความละเอียด เริ่มต้นจะเป็น 1366 x 768 อันนี้น่ะ จะเต็มหน้าจอโน๊ตบุ๊คเราพอดี
  • แต่พอปรับเป็น ความละเอียดที่ต่ำกว่าความละเอียดเริ่มต้น การแสดงผลไม่เต็มหน้าจอโน๊ตบุ๊คซะงั้น
  • ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้เลย เพราะ แต่ก่อนใช้ Compaq Presario V3723AU (Nvidia on board)ลง vista หรือ seven ก็ไม่มีปัญหา
  • หรือว่าจะใช้ VX200D เราเนี๋ยลง vista ปรับความละเอียดเท่าใหร่ การแสดงผลก็เต็มจอเสมอ
  • แต่ทำไม VX200D เราใช้กับ Windows 7 ปรับความละเอียดต่ำกว่า 1366 x 768 แสดงผลไม่เต็มจอซะงั้น

วิธีแก้ไข
  • เข้าไปที่ ATI Control Center เรา
  • ที่ Graphics เลือก Desktops & Displays
  • ที่ด้านล่างซ้ายคลิกที่รูป NB แล้วเลือก Configure...
  • ที่ Scaling Options ค่าเริ่มต้นจะเป็น Centered ให้เราปรับเป็น Full Screen
  • เราทำการตั้งค่าแบบนี้ เมื่อปร้บความละเอียดที่ต่ำกว่าค่าเริ่มต้น 1366 x 768
  • การแสดงผลก็จะเต็มจอแหละ

สรุป

  • ASUS F81Se VX200D ลง Windows 7 ปรับ จากนั้นปรับความละเอียดต่ำกว่าค่าเริ่มต้น 1366 x 768
  • ทำให้การแสดงผลไม่เต็มจอ
  • เราสามารถ ปรับภาให้เต็มจอได้โดย ตั้ง Scaling Options ที่ ATI Control Center ให้เป็น Full Screen ได้

อ้างอิง

No comments:

Post a Comment

Popular Posts