Wednesday, October 28, 2009

Game Controllers in Vista

  • วันก่อนไปซื้อ joy ที่พันธ์ทิพย์ เพื่อมาเล่นเกมส์อ่ะนะ
  • ทั้งรุ่นแบบ ปุ่มทิศทางที่เป็น กลมๆ 80 บาท และรุ่น 60 บาท ยี่ห้ออาไรไม่ค่อยคุ้นเลย
  • วันแรกที่ซื้อมา ก็จัดการเสียบ พร้อมเล่น Street Fighter IV ทำไมไปถึงหน้าเลือก character มัน วิ่งไปวิ่งมางั้นหว่า (แนวนอนอ่ะนะ วิ่งไม่หยุดเลย เป็นไรวะ) พอลองเปลี่ยนไปเล่น เกม super famicom ก็เหมือนกัน ปุ่มทิศทาง แนว x เหมือนจะ มีปัญหาซะแหละ คิดว่าต้องเอาไปเปลี่ยนก่อนแหละ เพราะเค้าประกัน 3 เดือน
  • รุ่น 60 บาทก็เล่นได้ปกติไม่มีปัญหา แต่ทำไม 80 บาทเรามีปัญหาซะงั้น
  • วันต่อมาก็กลับไปร้านที่ซื้อนั่นแหละ ไปบอกเค้าว่า joy แกน x มันค้าง
  • เค้าก็เปิดคอม OS Xp อ่ะนะ ขึ้นมาแล้วก็เค้าไปที่อาไรไม่รู้ จากนั้นเค้าก็บอกว่า มันไม่มีปัญหาอาไรนิครับ
  • กำเค้าเปิดตัวทดสอบ game controllers ขึ้นมาทดสอบ เราก็เห็นนะ ว่าทิศทางทุกปุ่ม ปกติไม่ได้มีปัญหาอาไร
  • เราก็ยังไม่เชื่อเค้า ก็บอกต่อไปว่า คุณมีเกมส์ในเครื่องมั้ยล่ะ เปิดขึ้นมาเล่นดูดิ
  • เค้าก็ตอบว่า ไม่มีอ่ะ เพราะเค้าจะทดสอบกับ game controllers แค่นั้นแหละ
  • เค้าก็อธิบายต่อว่า อาจจะเป็นกับ driver ก็เป็นได้ อืมก็น่าจะเป็นไปได้
  • เราก็เดินออกจากร้านด้วยความเซง เป็ด คิดว่า เสียดายตังค์จังเลย
  • พอกลับมาถึงก็ restore ghost ที่เราทำไว้ของ vista sp2
  • ลองลงเกมส์ เสียบ joy ที่เราจะไปเปลี่ยนนั่นแหละ เปิด game controllers ขึ้นมาทดสอบเหมือนที่เค้าทำให้
  • เราดูใน Xp อ่ะนะ ปุ่มทิศทางก็โอเคนี่นา
  • ที่นี้ก็ลอง เปิดเกมส์เล่นดู เฮ้ย เล่นได้ปกติไม่มีปัญหาซะงั้น
  • เกือบหน้าแตกแล้ว เราถ้าเค้าเปิดเกมส์เล่นให้เราดู ก็คงเล่นได้ปกติ อ่ะนะ
  • สรุป สาเหตุคือ ยังไม่ค่อยชัวร์เลยว่าเป็นกับอาไร
  • เหตุการณ์นี้สอนให้เรา ใช้สติให้มากๆ กับทุกเหตุการณ์ อย่าพึ่งโวยวายไป
  • กว่าจะรู้สาเหตุจริงๆ

No comments:

Post a Comment

Popular Posts