Wednesday, July 30, 2008

เปิดไฟล์ NRG, MDF, ISO บนลินุกซ์

How to open file format NRG, MDF or ISO in linux.

  • AcetoneISO2 ไอ้ตัวเนี๋ยชอบมากๆ เลยขอบอก มีฟังก์ชั่น แปลงไฟล์ media ด้วย
  • ถ้าเป็นพวกไฟล์หนังที่ทำเป็น image ไว้เราสามารถเปิด image ดูหนังได้เลยผ่านโปรแกรมเนี๋ยจะไปเรียกโปรแกรมอื่นมาเล่นไฟล์หนังอีกที
  • เมื่อเราทำการ mount จะเห็นไดว์เสมือนขึ้นมาเลย
  • version ล่าสุดก็ไฟล์เนี๋ย acetoneiso2_2.0.2-20080602_i386.deb สำหรับฝั่ง debian linux นะ
  • มีหลาย distro ให้เลือกได้ที่นี้เลย
  • isomaster อันเนี๋ยค่อนข้างใช้งานง่ายแต่ฟังก์ชั่นน้อยไปหน่อย
  • สนับสนุนไฟล์ ISO, NRG, MDF แน่นอน แต่นามสกุลอื่นไม่แน่ใจ
  • ถ้าเราต้องการแปลง NRG หรือ MDF เป็น ISO เราก็เปิดไฟล์ด้วยโปรแกรมก่อนแล้วก็ทำการ Save as... มันก็จะ Save ให้เป็น ISO ไฟล์ให้เราแค่เนี๋ยเอง
sudo aptitude install isomaster
  • หรือ อีกโปรแกรมที่ใช้แปลง nrg to iso และ Gmount ที่ใช้เปิด iso อันนี้ชอบมากๆ
sudo apt-get install nrg2iso

sudo apt-get install gmountiso

No comments:

Post a Comment

Popular Posts