Thursday, April 19, 2007

Bookmarks online by google product

ปกติเมื่อเราเจอเว็บที่ถูกใจหรือเว็บที่คิดว่าเป็นประโยชน์ เราก็จะเพิ่มใส่ favorite หรือ bookmarks ที่เครื่องเราไว้ประมาณเนี๋ยแหละที่ชอบทำแต่ เมื่อเราไปทำงานหรือ ไปใช้เครื่องที่อื่นแล้ว อยากจะเข้าเว็บที่เราเคยเพิ่มเข้า bookmarks เราไว้ก็เข้าไม่ได้เพราะมันไม่ใช่เครื่องเรา - -'

แต่มีวิธีที่เราใช้บ่อยๆ

- ใช้โปรแกรม mozilla firefox ในการชมเว็บและเพิ่มลง bookmarks ของ firefox แล้วก็ export bookmarks ออกมาจะได้ไฟล์ที่มีนามสกุล .html แล้วเราก็จะได้ bookmarks ส่วนตัวของเรา ปกติ ie มัน export favorite(bookmarks) ไม่ได้นะ เวอร์ชั่น 6 อ่ะ แต่ไม่รู้ ie 7 มันจะ export ได้หรือป่าวก็ไม่รู้แต่ที่รู้แน่ๆ firefox ทำได้ตั้งแต่ เวอร์ชั่นแรกๆที่เริ่มใช้แหละ

- แต่วิธีแรกนั้นเมื่อเรามีการอัพเดทเว็บใหม่ที่เราเพิ่มเข้าไปก็ต้องมา export กันใหม่ทุกครั้งซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่โอเท่าใหร่เลยท่าน ซึ่งมันมีอาไรที่โอกว่าสิ่งที่ว่านั้นก็คือ บริการของกูเกิ้ล อ่ะเค้ามีบริการ bookmarks online ด้วยอ่ะเพียงเรามี บัญชีเมล์ของกูเกิ้ลก็ใช้ได้แล้ว เราสามารถใช้ bookmarks online ได้โดยทูลบาร์ของ กูเกิ้ล อ่ะมันจะเป็นสัญลักษณ์ รูปดาว สีน้ำเงิน และ มันก็จะเขียนว่า bookmarks ด้วยง่ะ ดูใช่มั้ยล่ะ ถ้าเราใช้ bookmarks online ของกูเกิ้ลเค้าไม่ว่าจะเป็น ie หรือ firefox ก็มีทูลบาร์ของ กูเกิ้ลให้ใช้กันอ่ะ ส่วน firefox ก็จะมี add-on ตัวหนึ่งที่ให้เราใช้ bookmarks ของกูเกิ้ลได้นั่นก็คือ Gmarks



- วิธีใช้ก็คลิกทคำว่า Bookmarks ถ้าเราไม่เคยใช้บริการของเค้ามาก่อนเค้าก็จะให้เราใส่ อีเมล์ของกูเกิ้ลครับเมื่อเราใส่แล้วก็ใช้ได้เลยครับไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มการลบเราสามารถใช้ bookmarks นี้ได้ทุกที่ที่มีอินเทอร์เน็ต แต่ต้องติดตั้ง ทูลบาร์ของกูเกิ้ลด้วยนะ ^^'
- ใน firefox มี addon ตั้งเยอะเกี่ยวกับอันเนี๋ยที่ใช้อยู่ก็ Gmark

No comments:

Post a Comment

Popular Posts