Sunday, November 13, 2011

Find & Replace words in mutiple files by Notepad++


  • คือเอาโค้ด php คนอื่นมาแก้แล้วของเดิมเค้าใช้ open tag แค่ <? ซึ่งคาดว่าเค้าคงจะเขียนตอน php เวอร์ชั่นเก่า
  • เราก็ไม่อยากไปแก้คอนฟิก php.ini ให้ใช้ short_open_tag ด้วยสิทำไงล่ะ
  • งั้นเราคงต้องนั่ง เปิดทีละไฟล์แล้วตามด้วย Find & Replace
  • ถ้าไม่กี่ไฟล์คงไม่เป็นไรแต่ มัน 30 - 40 ไฟล์เลยแฮะ เมื่อยมือแย่เลย

Solved
  • แก้ปัญหาโดย Notepad++ เปิดโปรแกรมแล้วไปที่เมนู Search เลือก Find in Files...



  • ไปที่ tab Find in Files
Find what : ใส่คำที่ต้องการค้นหา
Replace with : ใส่คำที่ต้องการนำไปแทนที่คำที่ค้นหา
Filters : ในที่นี้ต้องการแก้ไขเฉพาะไฟล์ php ก็ใส่เป็น *.php
Directory : ระบุเป็นพาธของ folder ที่เก็บไฟล์ php เรา
  • เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยคลิกที่ปุ่ม Replace in Files


เพิ่มเติม

  • ทิปนิดหน่อยที่ Filter ในกรณีที่เราต้องการ Find & Replace ไฟล์ที่ขึ้นต้น แบบใดแบบหนึ่งเราสามารถใส่ค่าได้เป็น start_name*.* ก็ได้เช่นกัน

อ้างอิง

No comments:

Post a Comment

Popular Posts