Saturday, November 19, 2011

Embed fonts in the file Microsoft Office (2007++)


  • ให้เราไปที่ tab File และเลือกเมนู Options จากนั้นไปที่ Save
  • เลือกที่ Embed fonts in the file
  • เราสามารถเลือกได้ว่า จะตั้งค่า embed font เฉพาะไฟล์นี้ Document1 หรือ All new documents
  • อืมลืม อธิบายอีกอย่าง ปกติถ้าเราใช้ font ที่แปลกในไฟล์ doc เรา เมื่อเราทำการบันทึกและนำไปเปิดที่เครื่องอื่นๆ จะเปิดไม่ได้หรือโปรแกรม crash ไปเลยก็มี โพสนี้แก้ปัญหาอย่างว่านั่นแหละ
  • แต่มันต้องแรกมาด้วยขนาดไฟล์ที่ต้องเพิ่มขึ้นแน่นอน จากที่ doc เราต้องยัด file font เข้าไปด้วย

No comments:

Post a Comment

Popular Posts