Tuesday, January 27, 2009

How to close noise alert sound in ubuntu system

ปิดเสียงเตือนใน Intrepid-Ibex (Ubuntu)

  • เคยเป็นมะพี่น้องเวลาใช้ Terminal หรือ ปิดเครื่องมันจะ beep beep beep beep beep ไม
  • ปัญหามีอยู่ว่า อืมไม่รู้ว่าเป็นปัญหาเหมือนกันปะนะ แต่เราคิดว่าเป็นปัญหาที่น่ารำคาญมากสำหรับเรา
  • คือ เมื่อเราเปิด Terminal ขึ้นมาแล้วพิมพ์คำสั่งตามปะสาคนธรรมดาอ่ะนะ มันก็ต้องพิมพ์ผิดกันมั่ง
  • ก็ตามปกติวิสัยของมนุษย์เรา เมื่อผิดแหละก็อยากจะลบมันให้เร็วที่สุด ก็กด Backspace แช่ซะเลย
  • ทีนี้เมื่อมันลบหมดไม่มีอาไรจะลบต่อมันก็ร้อง Beep ............... ซะได้ยินไปทั่วห้องเลยอ่ะ - -'
  • ถ้าเราใส่หูฟังอัดหูแล้วด้วย อาจทำให้เสียสุขภาพหูเราเหมือนกันนะ
  • ก็ประมาณนี้อ่ะ เป็นเรื่องน่ารำคาญสำหรับเรามากเลย
  • ก็ไม่รู้ว่าจะหาที่ใหนเหมือนนะ สำหรับวิธีปิดมันอ่ะ เพราะตอนแรกก็ไม่รู้คิดว่าอาจเป็นที่เครื่องเราคนเดียว ^^'
  • เข้าไปใน ubuntuclub.com ลองค้นหาในบอร์ดก็มะเจอขี้เกียจต้องกระทู้ใหม่อ่ะครับกลัวเปืองพื้นที่กระทู้เค้า
  • ลองค้นหา article (ค้นมั่วไปเรื่อย) ไปเจอบทความของคุณพี่ มะระ remaster แห่ง club
  • 10 สิ่งควรทำหลังติดตั้ง ubuntu
  • 1 สิ่งในนั้นมีเรื่องที่เรากำลังหาอยู่พอดี ^^'

Go
1. เข้าไปที่เมนู System => Preferences => Sound



2. ที่ Play alert sound ไม่ต้องเลือกมันครับพี่น้อง หรือ ลองไม่ติ๊กที่ Play alerts and sound effects เลยน่าจะดีกว่านะคิดว่า ^^'

3. แค่นี้อ่ะ จบแล้วครับ ง่ายมากๆ อีกแหละ อาไรมันจะง่ายขนาดนั้นเนี๋ย

References:

No comments:

Post a Comment

Popular Posts