Thursday, June 10, 2021

การ update wordpress แบบ offline

  • ปกติตัว wordpress จะมีการ update หรือ ติดตั้ง plugin โดย FTP
  • บางที Host ก็ไม่เปิด FTP เปิดแต่ SFTP ทำไง

Solved

  • ไปดาวน์โหลดไฟล์ระบบ wordpress จากเว็บเค้ามา ก็จะได้ประมาณ zip มาใช้
  • แตกไฟล์ zip จากให้เราลบ folder wp-content ออก

  • หรือในกรณีเราปรับการแสดงผลวันที่ ในไฟล์  wp-includes\class-wp-locale.php
  • ก็ให้เราลบไฟล์  wp-includes\class-wp-locale.php ที่เราแตกจากไฟล์ zip
  • จากนั้นก็ upload ขึ้นไปทับของเดิมบน host ได้เลย

Note

  • กรณีเราก็ไฟล์ใหนที่ host แล้วไม่อยาก update เราก็ไปลบไฟล์นั้นออกจาก zip ไฟล์ที่เราแตกออกมา ก่อน upload ไปทับ
  • กรณีที่ต้องการ update หรือ install new plugin wordpress แบบ offline ก็ทำแบบเดียวกัน ให้เราไปดาวน์โหลด plugin จะได้ zip แล้วแตกออกจะได้ folder plugin ให้ upload ขึ้นไปวางภายใต้ wp-content/plugins/ ได้เลย update ก็เป็นการทับของเก่า ส่วนติดตั้งก็เป็นการเพิ่ม folder plugin ใหม่เข้าไปในนั้น


No comments:

Post a Comment

Popular Posts