Saturday, June 16, 2012

Notebook Compaq presario มองไม่เห็น Hotspot บ้านเราซะงั้น

แต่ก่อนก็มองเห็นและเชื่อมต่อได้
แต่ทำไมตอนนี้ มองไม่เห็นหว่า เห็นแต่ hotspot อื่นๆ ซะงั้นงงเลย

Solved

  • Wireless router เราใช้ channel 13 มันเลยมองไม่เห็นซะงั้น
  • สแกนดู hotspot รอบๆ เค้าใช้ channel อะไร บ้าง
  • ก็ตั้ง channel เราใหม่ให้ห่างจาก channel อันอื่น อยู่สอง
  • เช่น true wifi เค้าใช้ channel 6 ของเราก็ควรจะตั้งเป็น 3 หรือ 9 ประมาณนี้
  • ถ้าเราตั้ง channel ใกล้กันอาจจะทำให้ สัญญาณ กลืนกัน ทำให้สัญญาณ ทับซ้อน ประมาณนั้น

Wifi scan for windows 7

No comments:

Post a Comment

Popular Posts