Monday, January 23, 2012

Config Access Point TP-LINK WA901ND


  • ไม่เคยตั้งค่า Access Point เลยเรา
  • อ่านคู่มื่อ แล้วยัง งง ๆ ทำไมมันมีหลาย mode จัง
  • เป้าหมายเราคือ ต้องการใช้ Access Point ตัวใหม่เรา เป็นจุดเชื่อมต่อกับ Client ที่มี Wireless Card โดยให้ DHCP Server ที่มีอยู่แล้วเป็นตัวแจก IP เหมือนเดิม


Solved

  • ตั้งค่า ip ให้ PC เราก่อน เลย คือ 192.168.1.100 netmask 255.255.255.0
  • จากนั้นต่อสาย LAN ระหว่าง Access Point กับ PC
  • เปิด browser สักตัว ที่ address bar พิมพ์ http://192.168.1.254
  • username และ password ใช้เป็น admin
  • เมื่อเราเข้าได้แล้วที่เมนูดานซ้ายเลือก Wireless จากนั้นตรวจสอบ Operation Mode โดยเลือกเป็น Access Point (ค่าเริ่มต้นจะเป็น Access Point อยู่แล้ว)



  • และไปที่เมนูซ้าย เลือกเมนู Network เปลี่ยนค่า Type จาก Static เป็น DHCP
  • สุดท้ายก็ทำการ save ค่าที่เราได้ทำการเปลี่ยนซะ
  • เพียงเท่านี้



เพิ่มเติม

  • ถ้าอุปกรณ์ตัวนั้นมี feature QSS ก็ปิดมันไปซะ ถ้าเราไม่ต้องการตั้งค่าความปลอดภัยอีกรอบแบบ ให้ hotspot ตัวใหม่ของเรา


อ้างอิง

No comments:

Post a Comment

Popular Posts