Friday, February 25, 2011

How do you put a module inside an article?

  • คืออยากจะยัด module ให้แสดงในบทความจะทำไงดี
  • ดังตัวอย่างนี้เป็น module embed ของช่อง 3 เค้า

Solved

  • อย่างแรกเลย ให้ไปตรวจสอบ plugin ชื่อ Content-Load Module มัน Enable หรือยัง ถ้ายังก็จัดการ Enable ซะ
  • จากนั้นให้เราไปจัดการกับ module ที่ต้องการแสดงใน content โดย position เลือกตำแหน่งที่มันไม่มีการแสดงผลจริงๆ ใน site เรา หรือจะเพิ่ม position หลอกๆ อันใหม่ก็ได้นะ โดยเข้าไปแก้ไขที่ไฟล์ templateDetails.xml ของ template นั้นๆ แล้วเราก็เลือก position อันใหม่นั้นไง
  • ส่วนการแสดงผลให้เลือกเป็น All คือให้แสดงทุกหน้า เค้าว่างั้น
  • สุดท้ายใน content เรา editor mode ปกติให้เราเพิ่มข้อความ {loadposition xxx} ดังภาพตัวอย่าง ซึ่ง xxx คือ ชื่อ position ที่เราตั้งให้ module นั่นแหละ

Refer

No comments:

Post a Comment

Popular Posts