Wednesday, January 26, 2011

สรุปวิธีแก้ปัญหา ArcGIS ที่เรา Ghost มาพร้อมระบบ


Solved
  • ขั้นแรกให้เราแก้ไขไฟล์ license.dat ที่ภายใต้ Program Files หา hostname และเปลี่ยน hostname ให้เป็นค่าปัจจุบัน
C:\Program Files\ESRI\License\arcgis9x\license.dat
  • โดยเราสามารถตรวจสอบ hostname เครื่องเราโดย Ctrl + R พิมพ์ cmd และให้เราใช้คำสั่ง hostname
  • ขั้นตอนต่อมาเปลี่ยนค่า license manager

  • หรือถ้าแก้แล้ว Error ก็ให้เราแก้ที่ Regedit โดยตรง
  • จากนั้น reboot ระบบ เป็นอันเรียบร้อย

No comments:

Post a Comment

Popular Posts