Sunday, December 27, 2009

เรื่องขำๆ กับ (สาย) เน็ต TOT

  • ปัญหาเนี๋ยเกิดขึ้นประมาณ 2 เดือนก่อนแหละ
  • คือที่บ้านใช้เน็ต 3 MB ของ TOT เดือนละ 500 หน่อยๆ อ่ะนะ
  • ซื้อ TP-LINK ADSL Router มาเปลี่ยน Router ตัวเดิมของ TOT เค้าที่มี port LAN อันเดียวอ่ะ
  • จำได้ว่าเล่นสองสามวันแรกไม่มีปัญหา
  • พอเรากลับมาบ้านอีกที ประมาณ เดือน หลังจากซื้อ router มาเปลี่ยนแล้ว เราก็กลับมาอีกรอบ
  • ทำไมเน็ต เล่นได้แต่กลางวันหว่า เพราะตอนเราจะนอน จะต่อเน็ต ไง๋เล่นเน็ตไม่ได้ซะงั้น
  • โทรไปที่ call center เค้าบอกว่าจะเช็คให้ สัก สองสามวันเค้าส่งพนักงานมา
  • เค้าเช็คที่ hub ของ RJ11 (หัวต่อสายโทรศัพท์อ่ะนะ) เค้าบอกว่าเราต่อผิด เราเอาสายโทรศัพท์ไปเสียบช่อง modem และเอา modem router ไปเสียบช่อง phone ทำให้เล่นไม่ได้
  • งงอย่างแรงแล้วไง๋ ตอนกลางวันเล่นได้อ่ะ แต่กลางคืนเล่นไม่ได้ ซึ่งสาเหตุเพราะต่อสายสลับกัน ระหว่าง modem กับ phone ซะงั้น พนักงานเค้าคงคิดว่าเราเล่นไม่ได้เพราะเราโง่เสียบสายผิด ซึ่งจริงๆ มันเล่นกลางวันได้อ่ะ แต่กลางคืนเล่นเน็ตไม่ได้ ใครจะไปรู้ล่ะว่าเป็นเรื่องการเสียบสายต่อ - -'
  • ซึ่งจะให้ดีถ้าเสียบสายผิดก็ควรใช้เน็ตไม่ได้ทั้งวันเลยดิ ใช่ปะ ไม่ใช่ เสียบสายสลับกัน แต่กลางวันเล่นได้ กลางคืนเล่นไม่ได้ เวงจริงๆ
  • แบบนี้ก็มีด้วยขำอย่างแรง อยากขอคำอธิบายจาก พนักงานคนนั้นจัง เสียดายวันนั้นเราไม่อยู่ด้วย

No comments:

Post a Comment

Popular Posts