Thursday, September 24, 2009

Enable fingerprint ASUS F81SE-VX200D

  • พอดี Compaq Presario V3723AU มันไม่รักดี
  • วันก่อนเลยไปถอย NB เครื่องใหม่ซะเลย
  • คราวนี้ได้ ASUS F81Se-VX200D
  • อันนี้มี Fingerprint ให้ด้วยหว่า แต่ใช้ไม่เป็น เลยลองหาวิธีในอินเทอร์เน็ต
  • แล้วก็พอจะสรุปด้วยตัวเองได้ คร่าวๆ แบบนี้

1. นำแผ่น Driver & Utils ของ OS ที่เราใช้ใส่เข้าไปซะ ในที่นี้ใช้ Vista SP1 อ่ะ
2. เมื่อ Autorun ทำงานก็จะขึ้นประมาณ Driver และ Utils ให้เราเลือกติดตั้ง
3. เรื่องนี้เกี่ยวกับ Fingerprint เราก็เลือกที่ ASUS FingerPrint Driver and Utility และ ADSM (ASUS Data Security Manager)
4. รีบูตระบบสักรอบ จากนั้นเมื่อเราเข้าสู่ระบบ ทางด้านขวาล่าง (system tray) เราจะเห็นรูป คล้ายๆ นาฬิกาปลุก หรือ นาฬิกาจับเวลา หรือ รูปแม่กุญแจ แล้วแต่จะจินตนาการ ให้เราคลิกขวาเลือก Fingerprint Enrollment จากนั้นใส่รหัสของ user ปัจจุบันซะก่อน
5. เลือกนิ้วมือ หลังจากนั้นก็ให้รูดที่ fingerprint 3 รอบ เมื่อทุกอย่างโอเค ภาพตอนขั้นตอนการเลือกนิ้วมือก็จะเป็นรอยนิ้วมือดังภาพ เป็นอันเสร็จขั้นตอน รีบุตแล้วทดสอบ fingerprint เราได้เลย

ยกเลิกการใช้ Fingerprint
  • คลิกขวาทีรูป นาฬิการนั่นแหละ คลิก Windows Logon Setting
  • ติ๊กเอาเครื่องหมายถูกหน้า Use fingerprint ... logon ออกซะ
เพิ่มเติม
  • ถ้าต้องการใช้ระบบจดจำใบหน้าเราก็ต้องลง application ชื่อ SmartLogon
  • ขอบอกอีกอย่างรุ่นนี้ ATI RADEON HD4570 ของเค้าแรงดีจริง เล่น PES 2009 งี้เนียนเฉียว
  • ถึง MB จะใช้ SIS ก็เหอะ แต่เครื่องก็โอเคนะ ไม่ร้อนเท่าใหร่
  • ส่วนใครใช้ Xp ก็ใช้ Driver & Util XP เค้าจะมีมาให้ 3 แผ่น , 2 แผ่นเป็น driver ของ xp, vista อีกแผ่นเป็น application เกี่ยวกับ multimedia
  • รุ่นนี้วันนี้ทดสอบลงด้วย Windows 7 ไม่ค่อยเวิร์คหว่า ใช้ Vista แจ่มกว่า (ตอนนี้นะ)
  • แต่รุ่นอื่นที่ใช้ ATI RADEON HD 2400 ก็เล่น PES 2009 ได้นะแต่ รู้สึก จะเนียนไม่เท่า 200D เรา

สำหรับ windows 7

Or

No comments:

Post a Comment

Popular Posts