Tuesday, September 23, 2008

เข้าถึง shared printer จาก Vista เราแบบง่ายๆ

Access share pinter in your lan easier.

# ใน XP เมื่อเราจะทำการเพิ่ม พริ้นเทอร์ที่เครื่องอื่นเค้าแชร์ไว้ค่อนข้างจาง่าย

# แต่ไม Vista มันหาไม่เจออ่ะ แล้ว interface ก็ต่างกับ XP ด้วยเลยเพิ่ม printer มะเป็น ^^'

# ด้วยวิธีตามที่เคยทำใน XP แต่ใช้มะเป็นกับ Vista



# หาตั้งนาน - -' Not found อ่ะ เซงเลยหลอกให้เรารอตั้งนาน



# แต่นึกไปนึกมามันก็นึกได้ว่า ไม่ใช่มีแค่ทางเดียวซะหน่อยในการเพิ่มพริ้นเทอร์ที่แชร์ไว้

# และก็วิธีเนี๋ยมันก็ง่ายดีแฮะ แต่ไมก่อนหน้าใช้ XP ไม่เคยใช้วิธีนี้เลย

# เข้าไปเครื่องที่เราการแชร์พริ้นเทอร์ไว้ Start => Run หรือ กดปุ่ม Window + R แล้วก็พิมพ์โฮสที่แชร์ไว้
สมมุติเครื่อง 192.168.1.40 แชร์พริ้นเทอร์ไว้ เราก็พิมพ์
\\ 192.168.1.40



# ถ้าเค้าแชร์พริ้นเทอร์ไว้จริงๆ เราก็จะพบพริ้นเทอร์ตัวนั้น พร้อมกับ dir ที่เค้าแชร์ไว้ด้วยแต่เราสนใจแค่ printer แค่นั้น ดังภาพด้านบน

# ทำการดับเบิ้ลคลิกที่ printer นั้นแล้วมันจะขึ้น popup ให้เราติดตั้ง driver ให้มันเราก็ติดตั้งให้มันซะ

# มันจะทำการสร้างการเชื่อมต่อสักพัก จากภาพมันอาจจะเพี้ยนไปบ้างเพราะเอาภาพจากเครื่องอื่นมาแปะ



# เราก็คลิก Install driver ได้เลย



# ตรวจสอบว่าเพิ่ม printer สำเร็จมั้ยโดยเข้าไป Control Panel => Hardware and Sound => Printer
เราสำเร็จเราก็จะพบ



# เสร็จแหละเราก็ลองใช้ printer ดู

# แต่เซง Canon ชิบเลยเวลาจะ พริ้นผ่านแชร์ มันค่อนข้างเดี้ยงมากๆเลยอ่ะ

# เพิ่มเติมการแชร์ printer และ file บน vista ให้เครื่องอื่นเข้าถึงได้

# อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : technet.microsoft.com

No comments:

Post a Comment

Popular Posts