Monday, December 25, 2006

music.exe (virus)

Hi ^^
ไวรัส music.exe

การตรวจสอบว่าเราติดไวรัสตัวนี้หรือไม่
- Ctrl+Alt+Del
ดูที่ Tab process
ถ้ามัน มี music.exe อยู่ แสดงว่าคุณติดมันแล้วครับ

อาการ
- เราจาไม่สามารถ double click ที่ทุกๆ ไดรว์ได้เลยแต่เราแค่สามารถคลิกขวาแล้วจึง Open มันได้
- ใน folder ทุกๆ อันมันจะมีไฟล์ที่มีชื่อเหมือนกับ ชื่อ folder ของมัน เช่น ใน folder ชื่อ a แล้วใน folder นี้ก็จะ มี a.exe ปรากฏอยู่ครับ
- ไฟล์ที่มีนามสกุล mp3 หรือ ไฟล์ karaoke มันจะหายไปเพราะไอ้ไวรัสตัวนี้มันจาไปลบมันคับ

วิธีแก้
- Start->Run พิมพ์ regedit แล้วเข้าไปตาม path นี้ครับ
HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Run
จะมี “music”=”C:\\music.exe” จะรอช้าอยู่ใย ลบมันออกมันซะ
- ยังไม่หมดครับ ให้เราเข้าไป C:\Windows\ แล้วมองหาไฟล์ backup.reg ชื่อเหมือนไฟล์ระบบเราเลย แต่อย่าไปสนใจครับไอ้ตัวนี้อ่ะตัวดี ลบมันซะ
- จากนั้นเราก็ เปิด (โดยการคลิกขวาแล้วจึง open นะ)My Computer ขึ้นมาเข้าไปแก้ Hidden file ให้แสดง มันจะเห็นไฟล์ music.exe กับ autorun อยู่ แต่เดี๋ยวก่อนอย่าพึ่งไปลบมันครับ
- ให้ไปลบ music.exe และ autorun ที่มันมีใจแต่ละ drive ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ถ้าเรามี แฟรชไดรว์เราก็ต้องเข้าไปตรวจสอบมันด้วยนะครับ
- ให้เราเปิด task list ด้วยการกด Ctrl+Alt+Del แล้วเลือก Application มั AccessDriveAndFile ให้เรา End process มันซะ

แล้วก็ restart เครื่องขึ้นมาใหม่อาการที่เราไม่สามารถ double click ในแต่ละ drive ได้นั้นก็จะกลับมาเป็นปกติครับ แต่ว่าชื่อ folder ที่เป็น exe มันก็ยังอยู่ครับ เราสามารถ ค้นหาแล้วลบมันด้วยการ search ไฟล์ในระบบ ให้ค้นหาแบบ advance ให้เราแสดงไฟล์แบบ detail เพื่อจะดูขนาดมันแล้วก็ ค้นหาไฟล์ *.exe ที่มีขนาด ของ folder.exe ครับ

*อย่าไป double click มันนะครับ ไอ้ชื่อ folder .exe อ่ะ

ไม่แน่ใจว่าจะได้ผลมั้ยนะ ก็คัดลอกบทความนี้มาจากที่อื่นอีกทีครับ

1 comment:

  1. https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fsecure.protectbd.com%2F%3Ffbclid%3DIwAR0wQbVjeQPv_PV6McZY-xZuqIfIixoO746eluuLBiVvuf6Qb8kfbtTVukw&h=AT1E0Cbf_icPdgq550vuel-GlBTInPHc-b0yVbv8SzFadT9w-rcLXJ3qO2jaKFe4FFKeTtgdQA_V3rI4py4oQNoC5tFXjOsv0_bVldysPklMB_Z4tWDZMQ4j6zLy-g

    ReplyDelete

Popular Posts