Sunday, October 8, 2006

การลง plugin Visual Editor on Eclipse

# Visual Editor

# มันก็คือตัวช่วยที่เราใช้พัฒนาโปรแกรมด้วยภาษาจาวา ให้สามารถสร้าง User Interface ให้ง่ายขึ้นไงล่ะครับ

# การลง plugin ก็มีขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

1. เราต้องเตรียมไฟล์ emf-sdo-xsd-SDK-2.2.0.zip , GEF-ALL-3.2.zip และ VE-runtime-1.2.zip
* เวอร์ชั่นที่มัน support กับ eclipse ด้วยนะครับ ตอนนี้ อ้างอิงจาก Eclipse 3.2

2. เราแตกไฟล์ ซิป เหล่านี้ มันก็จะได้ folder eclipse ออกมา โดยที่ข้างใน folder นี้ มันก็จะมี folder ชื่อ
features แล้วก็ plugins ครับ ให้เรานำไฟล์ข้างในทั้ง 2 folder นี้ไปเพิ่มลงใน folder ชื่อ
features แล้วก็ plugins ของโปรแกรม Eclipse เรานะครับ

3. รันโปรแกรมขึ้นมา สร้างโปรเจคแล้ว เลือก Other มันก็จะมี Visual Class ขึ้นมาให้เราใช้งานนะครับ

4. ถ้าไม่เกิดอาไรขึ้น แสดงว่าไม่สำเร็จ เราสามารถแก้ได้โดย แตกโปรแกรม Eclipse ใหม่อีกครั้งหนึ่งแต่ต้องลบไอ้ตัวที่แตกก่อนหน้านี้ออกก่อนนะครับ พอแตกใหม่แล้วก็ให้ทำตามขั้นตอนที่ 1 - 3 อีกครั้งถ้ามี Visaul Class ให้แล้วแสดงว่า สำเร็จครับแต่ถ้ายังมะมีอีกล่ะก็ เวลาเรารัน ให้เราสั่งรันผ่าน command line นะครับด้วยคำสั่ง

cmd:\> eclipse -clean

# อันนี้ก็เป็นการเคลียร์ หน่วยความจำของโปรแกรมให้ แล้วก็ให้เรียกใช้ plugin ตัวที่เราลงใหม่ด้วยครับ

5. ถ้าทำทุกอย่างแล้วไม่ได้ซักกะที ตัวใครตัวมัน่นะครับ

# phpeclipse -> net.sourceforge.phpeclipse_1.1.8.bin.dist.zip

1 comment:

  1. โปรแกรมeclipse+VE
    http://depositfiles.com/files/wsxpe4d22

    ReplyDelete

Popular Posts