Monday, June 18, 2012

เทคนิคการเติมน้ำมัน



  1. ควรเติมน้ำมันตอนเช้ามืดหรือตอนค่ำแล้วถ้าเลือกได้คือให้อุณหภูมิบนพื้นดินเย็นนะครับจะได้mass(เรียกถูกป่าวไม่รู้)ที่เต็มกว่า
  2. ขณะเติมน้ำมัน อย่าให้เด็กปั๊มตั้งหัวฉีดอยู่ในตำแหน่งเร็วสุด เพราะเราจะเห็นว่ากลไกเหนี่ยวมี 3 ระดับกาศเย็น คือ low, middle,higt เมื่อตั้งในระดับไหลช้า จะเกิดไอระเหยของน้ำมันน้อยที่สุดหากตั้งในระดับไหลเร็ว น้ำมันบางส่วนจะกลายเป็นไอระเหยและถูกสูบย้อนกลับไปยังถังใ้ต้ดิน นั่นหมายถึงเราจ่ายเงินมากกว่าที่ควร
  3. เติมน้ำมันแค่ครึ่งถังก็พอเพราะเติมมากไปก็หนักรถเฉยๆ 
  4. ถ้าเห็นรถบรรทุกกำลังถ่ายน้ำมันเข้าสู่ถังเก็บใต้ดินจงอย่ารีบร้อนเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น เพราะตอน ถ่ายน้ำมันลงของ สิ่งแปลกปลอม ซึ่งปกติตกตะกอนอยู่ใต้ถัง จะถูกปั่นจนลอยตัว หากเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น อาจมีโอกาสดูดเอาสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่รถเราได้ครับ
  5. ข้อมูลพวกนี้ผมก็ใช้ครูพักลักจำเอามา เลยไม่รู้จะให้เครดิตใครบ้างแต่ผมก็นำมาใช้ในชีวิตประจำวันครับ เผื่อเป็นประโยชน์บ้าง ส่วนเทคนิคอื่นรอท่านอื่นมาเสริมครับ


No comments:

Post a Comment

Popular Posts