Tuesday, November 4, 2014

Shortcut ที่ควรรู้ของ VirtualBox

  • เมื่อเราเข้าสู่ scale mode ผ่านเมนูบาร์ของหน้าต่างแรกที่แสดง
  • ไง๋ scale mode มันทำเมนูบาร์หายไปซะงั้น
  • เราสามารถออกจาก scale modeได้โดยคีย์ลัด Host + C (ปุ่ม Host ในที่นี้คือ Ctrl ด้านขวาของคีย์บอร์ด) มันจะออกไปสู่ scale mode เข้าสู่ mode ปกติ
  • หรือ เราอยากจะอยู่ใน scale mode แต่อยากเรียกใช้ menu bar สามารถให้ vbox แสดงได้โดยกดปุ่ม  Host + Home
  • สรุปคือ เราเข้าโหมดอะไร ด้วย คีย์ลัดอะไร เราก็กดปุ่มเดิม เพื่อออกจากโหมดนั้น

No comments:

Post a Comment

Popular Posts