Friday, July 2, 2010

Using reserve word as alias in MySQL

  • ประเด็นมีอยู่ว่า select ใน mysql client รู้สึกว่าจะมีปัญหากับคำว่า add edit delete หว่า
  • สงสัยคำพวกนี้จะเป็นสงวนป่าวเนี๋ย
  • ไม่ค่อยอยากจะไปยุ่งสักเท่าไหร่ แต่เค้าตั้ง field ให้ชื่องี้อ่ะ ทำไงได้ เราต้อง select ให้ได้
  • ตัวช่วยคือ เครื่องหมาย backticks (`) หรือ Grave accent ที่คนไทยเราใช้เป็นตัวสลับภาษานั่นเอง
สมมุติ
SELECT `add`, `edit`, `delete` FROM table ...

เพิ่มเติม
  • นอกเรื่องหน่อยคือว่า เราใช้ alt+shift สลับภาษา คนทำงานในหน่วยราชการหาว่าเรา เพี้ยนซะงั้น
  • หาว่าเราใช้แบบเนี๋ย (alt+shift) อยู่คนเดียวเนี๋ยแหละในประเทศไทย ซะงั้น
  • เห็นแล้วอนาถกับหน่วยงานราชการ จริงๆ สงสัยรับเข้ามาทำงานคง เสียเยอะ
  • ว่าจะบอกให้เค้าออกนอกกะลามาพบ โลกภายนอกบ้างจังเลย เค้าจะรับฟังมั้ยน้อ

อ้างอิง

No comments:

Post a Comment

Popular Posts