Thursday, May 28, 2009

แก้ปัญหา Write Protected ของ Kingston USB Drive

  • ต่อเนื่องจากปัญหาของ kington flash drive ที่จู่ๆ ก็เขียนไม่ได้ซะงั้น
  • วันนี้ลองค้นหาตัว repair tool เลยได้ไปเจอบทความเข้าเขียนไว้ชัดเจนดี
  • เลยจะขอหยิบมาปะใน log ตัวเองซะหน่อย เผื่อ สักวันจะประสบ ปัญหากับตัวเองจะได้แก้ปัญหาได้

ที่มา: http://www.esg.co.th/

ปัญหาหนึ่งที่พบกันบ่อยๆ สำหรับ USB Drive ยอดนิยมอย่างยี่ห้อ Kingston คือ ใช้งานมาอยู่ดีๆ วันนึงกลับไม่สามารถดึงข้อมูลจาก USB Drive นี้้ขึ้นมาใช้งานได้ หรือจะบันทึกไฟล์ลงไปก็ไม่ได้ แม้กระทั่งจะฟอร์แมทก็ทำไม่ได้ โดยแจ้ง Error ขึ้นมาตลอดว่า The disk is write protected ทั้งๆ ที่เจ้าอุปกรณ์ USB Drive ที่ใช้นี้ก็ไม่มีปุ่มหรือสวิทช์ให้เปิดปิดเพื่อป้องกันการเขียนไฟล์แต่อย่าง ใด

ดังนั้นในบทความนี้ ผมจะนำเสนอวิธีแก้ไขปัญหา Write Protected ของ USB Drive ยี่ห้อ Kingston นี้ (รุ่นที่ใช้ทดสอบคือ DataTraveler 8GB) ที่แม้จะไม่สามารถกู้ข้อมูลที่อยู่ภายในออกมาได้ แต่อย่างน้อยก็ทำให้คุณยังสามารถใช้งานเจ้า USB Drive นี้ต่อไปได้อีกครับ

1. ให้คุณเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมที่ใช้ในการฟอร์แมท USB Drive จากเว็บ http://usa.apacer.com/us/support/downloads.asp และคลิกดาวน์โหลดโปรแกรม Repair Tool ดังรูป

Image

2. หลังจากดาวน์โหลดเสร็จแล้ว ให้เสียบ USB Drive ที่มีปัญหาเข้ากับพอร์ท USB ของคอมพิวเตอร์

3. ก่อนดำเนินการต่อไป ขอให้คุณรับทราบว่าข้อมูลต่างๆ ที่อยู่ภายใน USB Drive นั้นจะถูกลบทิ้งไปทั้งหมดและไม่สามารถกู้คืนได้ หลังจากดำเนินการในขั้นตอนต่อไปแล้ว

4. ดับเบิ้ลคลิกเปิดไฟล์ .ZIP ที่ดาวน์โหลดมาไว้แล้วตามข้อ 1. จะพบกับไฟล์ Repair ที่มีนามสกุล .EXE ให้ดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์นั้น

5. โปรแกรมจะแสดงข้อความเตือนว่าข้อมูลภายในจะหายทั้งหมด หากทำการฟอร์แมท ให้คุณคลิกที่ปุ่ม Format เพื่อเริ่มทำการฟอร์แมท USB Disk ให้คุณรอจนการดำเนินการเสร็จสิ้น ก็จะสามารถนำ USB Disk นั้นไปใช้งานต่อได้ครับ

Image


Related


More

No comments:

Post a Comment

Popular Posts