Sunday, October 12, 2008

ค้นหาผ่าน search plugin firefox อย่างรวดเร็ว

Search by plugin firefox faster.

# เหมาะสำหรับประยุกค์ใช้ ถ้าเรามี search plugin ของเว็บพวก dictionay เช่น dict.longdo.com

# หรือไม่ก็แล้วแต่ความชอบแต่ละบุคคล

Method

1. ให้เราทำการ search engine ที่เราต้องการใช้ในภาพอยากจะใช้ wiki ค้นหาคำว่า firefox

2. ไฮไลท์ที่คำว่า firefox แล้วก็คลิกขวา เลือกไปที่ Search Wiki... มันจะขึ้นตามที่เราเลือกจาก search engine

3. ถ้า search engine ด้านบนเราเลือกเป็น google มันก็จะขึ้นประมาณ Search Google... ประมาณเนี๋ย

4. เราสามารถเพิ่มตัว search dictionary ได้โดยเข้าไปในเว็บ http://dict.longdo.com แล้วคลิกที่ สามเหลี่ยมเล็กๆ ด้านขวาต่อจากรูปของ search engine ที่เราเลือกอยู่ จะเห็น Longdo dict ให้เราคลิกมันเพื่อทำการติดตั้ง

No comments:

Post a Comment

Popular Posts