Friday, May 30, 2014

Setting Unifi AP และ Software Unifi Controller ตอนที่ 2 (สร้าง SSID)

  • Setting Unifi AP และ Software Unifi Controller ตอนที่ 1
  • ตอนที่ 2 จะเป็นการตั้งค่า หลังจากเราติดตั้ง software management แล้ว
  • Access Point แบบองค์กร จะมีจำนวน device ap กี่ตัวก็ชั่ง แต่การตั้งชื่อ SSID จะใช้เป็นชื่อเดียวกันทั้งตึก เพราะจะทำให้ ดูเหมือนว่า องค์กรนั้น มี Wireless ตัวเดียว แต่สัญญาณ ครอบคลุมตึกเลย
  • ส่วน Unifi นั้น การจัดการจะเป็นแบบ ชื่ิอเดียวอยู่แล้ว ครับพี่น้อง
Method
  • คลิก Launcher Unifi Access Point เพื่อจะรัน Software Management 
  • จะได้หน้าต่างประมาณนี้ คลิกที่ Launch a Browser to Manage Wireless Network 
  • มันจะเตือนเรื่อง Certificate นิดหน่อย เราก็ Process continue ต่อได้เลย จากนั้นใส่ Username , Password
  • คลิกที่ Settings ซึ่งเมนูมันจะอยู่ช่วงล่างๆ ดังภาพ จากนั้นคลิก Wireless Networks
  • คลิกที่ปุ่ม Create เพื่อจะสร้าง SSID หรือ Guest SSID แล้วแต่เรา เพราะ Unifi มันเป็นแบบ 1 ตัวสามารถสร้างได้มากกว่า 1 SSID อยู่แล้ว
  • ตั้งชื่อ SSID ให้เรียบร้อยคลิก Enabled ด้วย เลือก Security Mode ถ้าเราเปิดให้ใครก็ได้ใช้ SSID นี้ ก็เลือกเป็น Open 
  • หรือเราต้องการตั้งรหัสแบบ WEP หรือ WPA ก็เลือกเอา (แต่เราชอบ แบบ Open นะ เพราะมันทำ Voucher ได้ ถ้าเรา Enable Guest Policy และเราต้องไปตั้งค่า Guest Control ด้วย)
  • สุดท้ายคลิก Create จากนั้นเราก็จะพบรายการชื่อ SSID ใน ลิสเรียบร้อย จบตอน 2 เพียงเท่านี้ก่อนครับ

No comments:

Post a Comment

Popular Posts