Monday, April 28, 2014

Wireless Roaming

http://www.wifiloco.com/TD45888-11263-...3_wireless_roaming.html
สงสัยหรือเปล่าครับว่าทำไมเราถึงใช้งาน มือถือได้เป็นระยะทางไกลๆเวลาเราเดินทางบนรถ เราสามารถคุยกันได้โดยที่สายไม่ตัด ในระบบมือถือก็จะทำการ roaming ของเครื่อข่ายของเขาเอาไว้ครับ คือเราสามารถคุยข้าม เซลล์ได้ครับในระบบ wireless access poing ก็มีระบบแบบนี้เหมือนกันครับ จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถถือ notebook เดินไปเดินมาโดยที่ไม่มีการหลุดของสัญญานเลย
  • หลักการทำนะครับ
  • ตั้ง SSID เป็นชื่อเดียวกันที่งหมด
  • ตั้ง CH เป็นคนละ CH กัน
  • Access point ทุกตัวต้องอยู่ใน Network เดียวกัน หรือ vlan เดียวกัน ถ้าอยู่คนละ Network เราต้องทำการ route traffic ให้มันมองเห็นกันให้
  • ได้ถึงจะสามารถทำ roming ได้ 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts