Monday, June 28, 2010

Lucid with HP Scanjet 7650

  • วันนี้นั่งทดสอบ Scaner กับ Ubuntu เราซะหน่อย
  • เพราะไม่เคยลองจริงๆ เคยแต่ printer หว่า
  • จัดการเสียบสาย usb scaner เข้ากับ notebook เรา
  • จากนั้นทดสอบกับ Simple Scan ใช้ได้แจ่มครับ ไม่มีปัญหาเลยพี่น้อง

Test HP Scanjet 7650 on Ubuntu 10.04
  • ต่อสาย scaner เข้าคอมจากนั้นเข้าไปที่ Applications = > Graphics => Simple Scan
  • ถ้าคอมต่อกับ scanner เรียบร้อยก็จะได้หน้าจอประมาณนี้
  • เราสามารถเข้าไปที่ Preferences เพื่อปรับแต่งค่าต่างๆ เช่น ความละเอียด ของ Text หรือ Photo
  • หรือ ตั้งให้ scan ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ถ้า scan จาก feed มา
  • หรือ ขนาดกระดาษเป็นต้น
  • ถ้าเราเลือก Single จะเป็นการ scan จาก glass โดยตรง
  • แต่ถ้าเลือก All pages from feed ก็อ่านจากช่อง feed กระดาษเข้านั่นแหละ
  • ตัวอย่างที่ได้ทดสอบ scan ทุกอย่างโอเคมากๆ
  • ถ้าเราเปิด Simple Scan แล้วเป็นงี้ แสดงว่า คอมเรายังไม่ได้ต่อกับ scanner เลย

No comments:

Post a Comment

Popular Posts