Sunday, May 16, 2010

Disable power save mode in Ubuntu

  • เป็นบางครั้งที่เรากำลังอ่าน pdf หรือ tutorials ไปสักพัก
  • แสงของหน้าจอ notebook เราก็ค่อยๆ มืดลงซะงั้น
  • เป็นเพราะว่าโหมดประหยัดพลังงานเค้าตั้งไว้
  • ไปเจอบทความ ubuntuclub.com เค้าแนะนำโปรแกรมตัวหนึ่ง
  • ชื่อ Caffeine
  • ติดตั้งด้วยคำสั่ง
sudo add-apt-repository ppa:caffeine-developers/ppa
sudo apt-get update && sudo apt-get install caffeine
  • ติดตั้งสำเร็จโปรแกรมจะอยู่ที่ Applications => Accessories
  • การทำงานคือ เมื่อเราเปิดใช้ โปรแกรมจะอยู่ที่ System tray รูปแก้วกาแฟ
  • ถ้าเราต้องการอ่านอาไรสักอย่างที่ต้องใช้เวลานานบน notebook เรา
  • เราก็แค่คลิกที่รูปด้วยกาแฟ จะเห็นไอความร้อน 3 ขีดแสดงว่า disable power save mode แหละ
  • ก็ประมาณบอกให้ระบบรู้ว่า เรายังอยู่หน้าจอนะ นั่งจิบกาแฟ อ่าน ebook อยู่ ไม่ต้อง ลดความสว่างลง
  • หรือประมาณว่าให้ notebook เราจิบกาแฟซะ จะได้ไม่หลับ ใช่ปะ

อ้างอิง

No comments:

Post a Comment

Popular Posts