Tuesday, May 19, 2009

Visual Sourcesafe with UAC of Windows Vista

ปัญหา Visual Sourcesafe กับ UAC ของ Windows Vista

แต่ก่อนใช้ subversion หลังๆ เริ่มใช้ VSS (เพื่อนก้อยแนะนำตอนถามเกี่ยวกับ version control) เป็นแหละ เริ่มติดใจอ่ะดิ หลังๆ เลยใช้แต่ VSS ^^'

  • ตามปกติเมื่อเราติดตั้ง VSS เสร็จแหละ เราต้องตั้งค่าที่ visual studio ของเราซะหน่อย
Tools => Options... => Source Control => Plug-in Selection
  • ทางขวามือเราก็เลือก Microsoft Visual SourceSafe ที่เราติดตั้งไว้บนเครื่องเราสิครับ


  • แต่พอเปิดไฟล์ solution dotnet ของงานเราขึ้นงี้ซะงั้น
  • ปกติ บน xp นะเวลาจะเปิดงานก็ดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ solution ของโพรเจคเราเลยอ่ะ
  • แต่บน vista ลืมไปว่ามี UAC เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย


Solved
  • ก็ไม่มีอาไรมากทำเหมือนโปรแกรมอื่นนั่นแหละ ต้อง run as administrator อ่ะนะ

  • แต่ไฟล์ solution คลิกขวาไง๋ไม่มี run as admin กำล่ะหว่า
  • เราก็ไปเปิดโปรแกรม Visual Studio 2005 แทนไงที่ Start อ่ะ run as admin... นะ

ใช้ Visual Sourcesafe ยังไงหว่า

ปิด UAC แค่รู้ไว้ใช่ว่า แต่ไม่แนะนำให้ปิดเลย รู้จักเปลี่ยนพฤติกรรมแย่ๆ ตัวเองมั่ง ^^'


Note: สงสัย UAC จะเหมาะกับ user นิสัยเสียอย่างเรา ^^'


No comments:

Post a Comment

Popular Posts