Friday, May 29, 2009

Get free domain name CO.CC

สมัครและใช้งาน free domain name co.cc

1. เข้าไปที่ http://co.cc ซึ่งเป็นผู้ให้บริการจด domain name และ มีบริการฟรีด้วย

2. กรอกชื่อ domain name ที่เราต้องการ จากนั้นคลิก check availability



- ถ้า domain นั้นมีคนลงทะเบียนไว้แล้วจะขึ้นงี้


- หรือ domain name นั้นใช้ ฟรีไม่ได้ก็จะขึ้นประมาณบอกว่าต้องจ่ายเท่าใหร่ด้วย


- แต่ถ้ากรอกชือและตรวจสอบแล้วขึ้นงี้เราจะสามารถใช้งาน domain name นี้ได้ฟรี 1 ปีอ่ะ


3. หลักจากที่เลือก domain name ฟรีได้แหละ คลิก Continue to registration

4.จากนั้นเราต้องทำการสร้าง account ซะก่อน เพื่อใช้จัดการ domain name ฟรี ของเราไงโดยคลิกที่ Create an account now






5. จากนั้นกรอกข้อมูลต่างๆ ตรงใหนที่มีเครื่องหมายถูกคือต้องกรอกข้อมูล หลังจากกรอกครบแหละ เลื่อน บาร์ ลงไปด้านล่างสุด เพื่อทำการ I accept the terms of service ติ๊กถูกซะ และ คลิกที่ Create an account now



6. ถ้าไม่มีปัญหาอาไรก็จะขึ้นประมาณนีคือ จะมีคำว่า success อ่ะนะ และ เค้าก็เตือนบอกเราว่าให้ setup domain name นี้ภายใน 48 ชั่วโมงไม่งั้นเค้าจะยกเลิก domain name อันนี้ สงสัยเค้าจะป้องการการจอง domain name free มั้ง แล้วก็คลิกที่ Setup

7. จากนั้นที่ Manage domain คลิก setup อีกรอบ (.co.cc)



8. เราจะเห็น Expires on ว่า domain name นี้ใช้ได้ถึงวันที่เท่าใหร่ และมีรูปแบบการตั้งค่า 3 แบบ



แบบแรก คือ เราไปเช่าโฮสคนอื่นเค้า หรือ อาจจะเป็นโฮสเราที่เป็น dns server ก็ได้ การกรอกก็ประมาณ
สมมุติว่า เราไปเช่าโฮสที่ www.host.com dns เค้าก็จะประมาณนี้

Name server 1: ns1.host.com
Name server 2: ns2.host.com

- หรือ ตอนเราลงทะเบียนเช่าโฮส น่าจะมีข้อมูลที่เข้าจะส่งกลับมาเมล์ที่เราใช้ลงทะเบียน อยู่แล้วซึ่งน่าจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่อง dns อยู่ ก็กรอกตามนั้น



แบบสอง คือ สมมุติเรามี server หรือ pc ที่ใช้ ไอพีจริงอยู่แล้ว และ เราสร้าง web site บน iis ไว้แล้ว
สมมุติเราสร้าง domain name free เราชื่อ www.abc.co.cc และ web site บน server ไอพี 1.1.1.1 ชื่อ www.abc.co.cc ซึ่งชื่อเว็บไซต์ที่ทำการสร้างจะต้องตั้งให้เป็นชื่อเดียวกันกับ ชื่อ domain name ฟรีที่เราทำการลงทะเบียนไว้นั่นเอง

Host: ไม่ต้องกรอกอาไรเพราะ จะขึ้นเองนะ หรือ กรอก แค่ www (www.abc.co.ccหรือ abc.co.cc)
TTL: เลือก 1 D นั่นแหละไม่ต้องเปลี่ยนหรอก
Type : A
Value: 1.1.1.1 (ไอพี่ server เราไง)



แบบสาม คือ redirect ไปเลยไม่ต้องตั้งอาไรมากมาย

Redirect URL: ให้เรากรอก url ที่ต้องการให้ redirect ไปไง
Page Title: กรอกชื่อที่จะขึ้นบน title bar
Frame: เลือกว่าจะซ่อนหรือไม่ซ่อน address bar จริง



9. จากนั้นคลิก setup รอผลการเปลี่ยนค่า อาจจะนานไม่นาน หรือ บางทีอาจจะนานประมาณ 48 ชั่วโมงเลยทีเดียว



Mapping with co.cc
AdSense for co.cc
Co.cc for Blogger
Co.cc for Window Live
Co.cc for Google Apps


Note

Related

Reference


More

No comments:

Post a Comment

Popular Posts