Sunday, May 31, 2009

Add feed URL to RSS Ticker


  • RSS Ticker เป็น feed reader add-ons ตัวหนึ่ง ของเราชาว FF
  • ติดตั้ง https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/2325
  • หลังจากติดตั้งเสร็จพยายามเพิ่ม feed ทำไม่เป็นหว่า งง คลิก add และ ก็ไม่เห็นเกิดอาไรขึ้นเลยอ่ะ


เพิ่ม feed ให้ rss ticker อย่างไร

1. ดูก่อนว่าเว็บนั้นมีบริการ feed หรือไม่ โดยถ้าเว็บนั้นมีบริการจะมีเครื่องหมายนี้



2. เมื่อพบเว็บเป้าหมายที่เราจะ feed แหละ เราก็คลิกปุ่มนั้นเลย



3. จากนั้นหน้าเว็บจะเป็นประมาณนี้ ให้เราคลิก subscribe now



4. ก็จะขึ้นป๊อปอัพซึ่งจะมีข้อความ display this feed in the ticker ซึ่งมันจะเลือกไว้อยู่แล้ว ส่วนตรงช่อง create in คือ ให้เราเลือกว่าจะเก็บไว้ในส่วนใหนของ bookmark เราก็เอาอันนั้นแหละ แต่ถ้าอยากให้ feed มาแสดงเหมือนที่ bookmark toolbar ให้เราเลือกเป็น Bookmarks Toolbar แค่นั้นเอง

5. เสร็จแหละ รอแค่ให้ rss ticker feed แค่นั้นเอง หรือ ลองปิดและเปิด FF เราใหม่ หรือ จะ refresh ticker ก็ทำได้เหมือนกัน

Note
  • การติดตั้ง add-ons rss ticker ตัว ticker จะอยู่ใต้ status bar เราสามารถปรับแต่งการแสดงผลได้

No comments:

Post a Comment

Popular Posts