Tuesday, October 14, 2008

ปิดระบบ Smart suggestion ของ Firefox 3

How to disable Smart Location Bar’s Number of Suggestions in Firefox browser.

# URL ที่มันขึ้นตรง Address bar อ่ะ เมื่อเราพิมพ์ตัวอักษรลงไปมันก็จะ list ขึ้นมาอ่ะ นั่นแหละ

# Smart suggestion กูเกิ้ลเค้าก็ใช้กัน คือ เมื่อเราทำการพิมพ์ใน box มันก็จะขึ้นคำที่ใกล้เคียงกับคำที่เราพิมพ์แล้ว ถ้าเป็นกูเกิ้ลมันก็จะขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้จากระบบ suggestion ในแต่ละคำด้วย

# ซึ่ง firefox ก็มีระบบประมาณเนี๋ยเหมือนกันคือ Smart Location Bar’s Number of Suggestions เมื่อเราพิมพ์มันจะแสดงเว็บที่คำประมาณที่เราพิมพ์ขึ้นมา

# เวอร์ชั่นเก่าเช่น 2 ถ้าเราทำการเคลียร์ clear private data... ซึ่งอยู่ใน เมนู Tools มันก็จะหายไปไอ้เว็บที่เราเคยเข้าอ่ะ แต่ใน firefox 3 ไม่ใช่แบบนั้นน่ะสิท่าน มันยังอยู่

Method

1. ที่ address bar พิมพ์ about:config มันถามอาไรเราก็ Ok ไปก่อน

2. ที่ช่อง Filter ให้เราพิมพ์ browser.urlbar.maxRichResults หรือ 12

3. คลิกขวาที่ browser.urlbar.maxRichResults เลือก Modify

4. ค่าเริ่มต้นมันจะเป็น 12 คือ จะแสดง 12 url ถ้าเราไม่ต้องการให้แสดงเลยให้เราใส่เป็น -1

5. Ok ปิดแล้วเปิด firefox ใหม่

ที่มา : zone-it.com

No comments:

Post a Comment

Popular Posts