Thursday, October 9, 2008

ปัญหา blogger กับ Google Adsense

URL cannot contain a google host.

# ตอนจาสมัครด้วย blogger มันเป็นงี้ตลอดเลยอ่ะ



# แต่ถ้าเราเปลี่ยนเป็นเว็บมั่วๆ อย่างอื่นตรงเนี๋ยจะผ่านนะ

# วันเนี๋ยพึ่งทำ blogger ให้มี adsense ได้อ่ะ ก็มีขั้นตอนง่ายๆ ประมาณเนี๋ยมั้ง

1. เมื่อเราเข้า blogger เราเราจะเห็นข้อความบอกประมาณว่าให้เราไป verified adsense ใหน mail เราก่อน



2. เข้าไปลงทะเบียนใน google adsense ใหม่ ดังภาพล่างเนี๋ย ผ่านแหละ



3. เมื่อเราทำการ Resubmit แล้ว adsense ก็จะอนุญาตให้เราแปะมันได้



4. ใน blogger เราก็จะมีข้อความประมาณว่า wait apprvoal อ่ะ ถ้าเป็นไทยก็รออนุมัติประมาณนั้น

5. เราสามารถเพิ่ม adsense ได้แหละใน gadget ของ blogger และ adsense ต่อท้ายบทความเรา

6. เมื่อเราได้รับเมล์ adsense no reply ว่าโอเคได้รับอนุญาต ในบล็อคข้อความ รออนุมัติ ก็จะหายไป

7. ถ้าเค้าตอบเมล์ว่า adsense no reply ว่าไม่ผ่านก็ต้องแก้ไขโครงสร้างเว็บแล้วส่งใบสมัคร adsense ใหม่อีกรอบ

No comments:

Post a Comment

Popular Posts